EU cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Chia sẻ

Ủy viên phụ trách y tế của Liên minh châu Âu (EU) Stella Kyriakides cho biết Ủy ban châu Âu (EC) đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Trên mạng xã hội Twitter, bà Kyriakides nêu rõ: “Hiện các nước thành viên có thể lựa chọn mở rộng chương trình tiêm chủng cho người trẻ tuổi”.

Thông báo trên được đưa ra 3 ngày sau khi Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) "bật đèn xanh" cho việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 đối với thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên, cho rằng lợi ích của việc tiêm vaccine vượt trội so với những rủi ro.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Italy (Aifa) cũng đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi.

Tuần trước, Đức cũng tuyên bố muốn tiêm chủng cho tất cả người dân từ 12 tuổi trở lên trước cuối mùa Hè này.

EU cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ em - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Cảnh báo về dịch COVID-26 và COVID-32

Trước đó, ngày 30/5, ông Peter Hotez, giáo sư về nhi khoa, virus học phân tử và vi sinh vật học tại Đại học Y Baylor (Mỹ) - một nhà khoa học nổi tiếng của nước này - đã bày tỏ lo ngại về nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 và sức khỏe của công chúng trong tương lai, trong bối cảnh nhiều chuyên gia kêu gọi mở cuộc điều tra đầy đủ về nguồn gốc của đại dịch.

“Sẽ còn có COVID-26 và COVID-32 nếu chúng ta không nắm được đầy đủ nguồn gốc của COVID-19”, ông Peter Hotez cảnh báo trên kênh NBC News.

Trước đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt tên cho đại dịch hiện tại là COVID-19, với “CO” là viết tắt của corona, “VI” là để chỉ virus, “D” là viết tắt của chữ “disease” (bệnh), còn “19” là để chỉ năm 2019 - năm chính thức ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên.

Chuyên gia hàng đầu về virus này nói rằng việc đưa ra kết luận vững chắc về cách thức đại dịch COVID-19 xuất hiện là hoàn toàn cần thiết trong việc ngăn chặn các đại dịch trong tương lai.

Câu chuyện nguồn gốc COVID-19 đang nóng lên những ngày qua và Viện Virus học Vũ Hán của Trung Quốc trở thành tâm điểm của các diễn đàn tranh luận.

Theo báo New York Times, giới chức tình báo Mỹ đã thông báo với Nhà Trắng rằng họ có một loạt bằng chứng vẫn chưa xem xét và cần thêm các phân tích máy tính để giải mã bí ẩn về nguồn gốc COVID-19.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc nói không có khả năng virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. 

Theo VGP

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.