EU đặt mục tiêu nới hạn chế đi lại

Chia sẻ

Liên minh châu Âu (EU) đề xuất các nước thành viên nới lỏng hạn chế đối với việc đi lại không thiết yếu cũng như cho phép khách du lịch nước ngoài đã tiêm vaccine đến các nước trong khối.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã phác thảo đề xuất mới vào hôm thứ Hai.

Kế hoạch này sẽ cho phép việc đi lại từ các quốc gia có tình hình phòng ngừa dịch bệnh tốt. Theo đó, những người đã tiêm các loại vaccine được EU cấp phép có thể vào khối kể cả với mục đích không thiết yếu. 

EU đặt mục tiêu nới hạn chế đi lại - ảnh 1

Hiện nay, người từ những nước có tỉ lệ lây nhiễm dưới 25 ca/100.000 dân có thể vào EU mà không cần tiêm chủng. Ủy ban khuyến nghị nới lỏng giới hạn này lên thành dưới 100 ca/100.000 dân.

Hiện chỉ có người dân của 7 quốc gia, trong đó có Australia và Hàn Quốc, là có thể vào EU cho dù đã được tiêm chủng hay chưa.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã viết trên Twitter rằng: "Đã đến lúc hồi sinh ngành du lịch và khơi dậy tình bạn xuyên biên giới một cách an toàn".

Kế hoạch mới dường như nhằm thúc đẩy ngành du lịch của khối trong kỳ nghỉ Hè năm nay.

EU dự kiến sẽ nhận được sự đồng thuận của các nước thành viên trước cuối tháng 5 và đưa ra các quy tắc mới cho việc đi lại vào tháng 6.

N.H.K

Tin cùng chuyên mục