Facebook gián đoạn trên phạm vi toàn cầu

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ khoảng 10h tối 5/3 (giờ Việt Nam), người dùng trong nước và nhiều nơi trên thế giới bất ngờ bị văng ra khỏi hệ sinh thái ứng dụng Meta (Facebook, Messenger...) và không thể đăng nhập lại.

Theo đó, Facebook, Messenger, Instagram đều gặp cùng một sự cố. Tài khoản bị đăng xuất khỏi thiết bị di động, website đồng thời. Khi cố đăng nhập trở lại, nền tảng cho biết tài khoản không chính xác hoặc sai mật khẩu.

Theo ghi nhận từ các kênh truyền thông lớn, không riêng gì Việt Nam mà nhiều quốc gia cũng xảy ra tình trạng tương tự (bao gồm cả Mỹ). Người dùng đã phải chuyển qua các nền tảng mạng xã hội khác để duy trì liên lạc với nhau.

Facebook gián đoạn trên phạm vi toàn cầu - ảnh 1
Facebook, Instagram bị lỗi trên diện rộng

Downdetector, dịch vụ theo dõi sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu, đã hiển thị gần nửa triệu báo cáo từ khắp mọi nơi trên thế giới về việc Facebook và Instagram ngừng hoạt động. Theo một số chuyên gia, đây là lần "sập mạng" quy mô lớn nhất của Facebook và Instagram trong vài năm qua.

Rất hiếm khi các ứng dụng Meta gặp sự cố lớn như vậy.

Facebook gián đoạn trên phạm vi toàn cầu - ảnh 2
Hàng trăm nghìn lượt báo cáo Facebook gặp lỗi. Ảnh: DownDetector

Bên cạnh Facebook, các ứng dụng xã hội khác như Messenger, Instagram, cũng gặp lỗi diện rộng. Hàng loạt người dùng bị đăng xuất khỏi ứng dụng.

Hiện tại, Meta chưa đưa ra bình luận hay thông báo chính thức gì về sự cố này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 24/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Séc,bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gặp bà Katerina Sequensova, Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Séc, phụ trách các nước ngoài EU và hợp tác kinh tế phát triển. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Séc, Dương Hoài Nam.