G7 sẽ tài trợ 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 cho COVAX

Chia sẻ

Nhóm Bảy cường quốc công nghiệp phát triển cam kết sẽ cung cấp 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 trong năm tới.

G7 cho biết dự thảo về việc tài trợ vắc xin được xây dựng dựa trên xuất khẩu từ sản xuất trong nước với ít nhất 700 triệu liều được xuất khẩu hoặc sẽ được xuất khẩu trong năm nay, trong đó ít nhất 50% đã được chuyển đến các nước không thuộc G7.

"Chúng tôi sẽ làm việc cùng với khu vực tư nhân, G20 và các quốc gia khác để tăng mức đóng góp này trong những tháng tới", thông cáo báo chí cho biết.

G7 cam kết sẽ tài trợ 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 cho COVAX.G7 cam kết sẽ tài trợ 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 cho COVAX.

Chương trình COVAX, được hỗ trợ bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Tiêm chủng Toàn cầu (GAVI) với mục đích đảm bảo 2 tỷ liều vắc xin sẽ được cung cấp cho các quốc gia có thu nhập thấp vào cuối năm 2021.

Trước đó cùng ngày, Mỹ tuyên bố sẽ tặng 500 triệu liều vaccine cho 92 quốc gia có mức thu nhập từ nghèo đến trung bình thấp.

Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cũng nhất trí tặng ít nhất 100 triệu liều vaccine vào cuối năm 2021, trong đó riêng Pháp và Đức mỗi nước tặng 30 triệu liều.

Các tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nước giàu tăng cường chia sẻ vaccine ngừa Covid-19 với các nước kém phát triển hơn và các tổ chức từ thiện cảnh báo tình trạng "phân biệt chủng tộc về vaccine".

Theo Thủ tướng Anh, dự kiến tại Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này, các nhà lãnh đạo các nước trong nhóm sẽ đưa ra những cam kết tương tự để "cùng nhau, chúng ta có thể tiêm chủng cho toàn cho thế giới vào cuối năm 2022 và đưa mọi hoạt động xã hội trở lại sau đại dịch Covid-19".

HẢI ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.