Google Doodle đổi giao diện chúc mừng Tết Nguyên đán 2024

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trang Google Doodle ngày 10/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn) đã thay đổi giao diện chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 với người dùng Google trên phạm vi toàn cầu.

Google Doodle chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 có hình con rồng cùng các họa tiết tượng trưng cho không khí Tết như pháo hoa, đèn lồng...

Google Doodle đổi giao diện chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 1
Hoạt cảnh khi click vào biểu tượng Google Doodle trên trang tìm kiếm.

Theo đại diện Google, Google Doodle chúc Tết Nguyên đán năm 2024 tập trung vào linh vật của năm là con rồng, tượng trưng cho sức mạnh, sức khỏe và sự may mắn.

Giới thiệu Google Doodle chúc mừng Tết Nguyên đán, Google cho biết, tuyền thống Tết Nguyên đán bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước. Theo đó, mỗi năm, sẽ có một quái vật thần thoại xuất hiện gây đau khổ cho con người ở nhân gian. Các gia đình che cửa bằng giấy đỏ, thắp đèn lồng qua đêm và đốt pháo hoa để xua đuổi quái vật.

Google Doodle đổi giao diện chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 - ảnh 2
Google Doodle chúc mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Google

Ngày nay, đèn lồng đỏ được treo ở các khu dân cư trong dịp Tết Nguyên đán. Trong dịp Tết Nguyên đán, việc tặng tiền lì xì trong phong bao màu đỏ cho những người trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong gia đình và cộng đồng cũng rất phổ biến.

Google Doodle chúc mừng Tết Nguyên đán 2024 có phạm vi tiếp cận với người dùng Google toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 24/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Séc,bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gặp bà Katerina Sequensova, Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Séc, phụ trách các nước ngoài EU và hợp tác kinh tế phát triển. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Séc, Dương Hoài Nam.