Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến chủng Omicron

Chia sẻ

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến việc nhiễm chủng Omicron.

Theo cơ quan y tế thành phố Gwangju, Hàn Quốc, 2 bệnh nhân 90 tuổi được chẩn đoán mắc biến chủng Omicron đã chết trong một viện dưỡng lão. Đây được cho là những ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến chủng Omicron ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, cơ quan y tế vẫn tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến chủng Omicron - ảnh 1

Trước đó vào tháng 12 năm 2021, Úc ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do chủng Omicron ở nước này. Biến chủng B.1.1.529 được phát hiện ở Botswana và Nam Phi vào tháng 11/2021. Tổ chức Y tế Thế giới xếp biến thể này vào diện "đáng lo ngại" và đặt tên là Omicron. Các chuyên gia y tế cho rằng những người trước kia từng mắc virus đã khỏi và những người đã tiêm vắc xin vẫn có thể nhiễm bệnh với các triệu chứng từ mệt mỏi đến đau đầu, đau nhức cơ thể.

Trên thế giới đã ghi nhận khoảng 282 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, hơn 5,4 triệu bệnh nhân tử vong. Tình hình diễn biến phức tạp nhất hiện nay là ở Mỹ, Ấn Độ, Brazil và Anh.
Theo các chuyên gia, vắc xin vẫn là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất chống lại virus.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.