Hàng trăm thi thể được tìm thấy dọc theo bờ sông Ấn Độ

Chia sẻ

Cảnh sát đang tiếp cận với dân làng ở miền bắc Ấn Độ để điều tra việc các thi thể bị chôn trong những ngôi mộ cát nông hoặc bị trôi dạt vào bờ sông Hằng. Các ý kiến trên mạng xã hội đồn đoán rằng họ là hài cốt của các nạn nhân COVID-19.

Trên xe jeep và thuyền, cảnh sát sử dụng loa di động có micro yêu cầu người dân không vứt xác xuống sông. “Chúng tôi ở đây để giúp bạn thực hiện những nghi thức cuối cùng” cảnh sát cho biết.

Được biết, trước đó, thời tiết có mưa đã làm lộ những tấm vải liệm của các thi thể được chôn trong những ngôi mộ cát trên một bờ sông rộng và bằng phẳng ở Prayagraj, một thành phố thuộc bang Uttar Pradesh.

Chính quyền cho rằng tập tục chôn cất ven sông đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Navneet Sehgal, phát ngôn viên chính quyền bang bác bỏ thông tin từ báo chí địa phương rằng hơn 1.000 xác nạn nhân COVID-19 đã được vớt từ các con sông trong hai tuần qua. Ông cho biết một số dân làng đã không hỏa táng thi thể như thường lệ do truyền thống của người Hindu trong một số thời kỳ có ý nghĩa tôn giáo, và thay vào đó họ bỏ xác xuống sông hoặc đào mộ trên bờ sông.

Thi thể của các nạn nhân nghi là Covid-19 được nhìn thấy trong những ngôi mộ được chôn trong cát gần một khu hỏa táng trên bờ sông Hằng ở Prayagraj, Ấn Độ.Thi thể của các nạn nhân nghi là Covid-19 được nhìn thấy trong những ngôi mộ được chôn trong cát gần một khu hỏa táng trên bờ sông Hằng ở Prayagraj, Ấn Độ.

Ramesh Kumar Singh, thành viên của Bondhu Mahal Samiti - tổ chức từ thiện chuyên giúp hỏa táng các thi thể cho biết, số người chết rất lớn ở các vùng nông thôn, những người nghèo đã vứt xác xuống sông do chi phí để thực hiện những nghi thức cuối cùng quá đắt đỏ và tình trạng thiếu gỗ. Chi phí hỏa táng đã tăng gấp ba lần lên tới 15.000 rupee (210 USD).

Theo AP ước tính có ít nhất 300 ngôi mộ nông ven sông trên một cồn cát gần Prayagraj. Mỗi ngôi mộ được bao phủ bởi một tấm vải màu cam, vàng hoặc đỏ và có vẻ được đặt theo cùng một hướng. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

K.P. Singh, một sĩ quan cảnh sát cấp cao, cho biết nhà chức trách đã dành một khu hỏa táng trên bờ sông Prayagraj cho những người chết vì COVID-19, và cảnh sát không còn cho phép chôn cất ở bờ sông nữa.

Các cơ quan y tế tuần trước đã vớt được 71 thi thể trôi dạt vào bờ sông Hằng ở bang Bihar lân cận. Thẩm phán Ravindra Kumar cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết của những người này.

Hai bang lớn của Ấn Độ là Uttar Pradesh và Bihar với tổng số gần 358 triệu người nằm trong số những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Dân làng Hapless đã đổ xô đến các thị trấn và thành phố gần đó để điều trị, nhiều người trong số họ đã chết trên đường đi. Đây được được cho là hậu quả của sự sụp đổ của hệ thống y tế Ấn Độ.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.