Hoa Kỳ gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang tại các rạp chiếu phim

Chia sẻ

Theo các hướng dẫn mới được cập nhật của CDC, những người đã được tiêm chủng đầy đủ các mũi tiêm Covid-19 sẽ không còn phải đeo khẩu trang tại ba chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hoa Kỳ.

Với những người chưa được tiêm đủ số mũi tiêm vẫn phải thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến các rạp chiếu phim. Ảnh: minh hoạ.Với những người chưa được tiêm đủ số mũi tiêm vẫn phải thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến các rạp chiếu phim. Ảnh: minh hoạ.

AMC Entertainment, Cinemark và Regal Cinemas cho biết quy định chỉ áp dụng đối với các "tín đồ cinê" đã được tiêm đủ hai mũi, nếu chưa được tiêm phòng đầy đủ thì khán giả được yêu cầu tiếp tục đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp giãn cách, quy trình khử khuẩn vẫn được duy trì. Cả ba chuỗi rạp cũng thông báo sẽ tuân nghiêm ngặt theo các quy định của tiểu bang và địa phương về việc đeo khẩu trang, điều này có thể khác với hướng dẫn của CDC.

Quy định không cần đeo khẩu trang khi đến rạp chiếu phim được đưa ra chỉ hai tuần sau hướng dẫn của CDC cho phép những người được tiêm chủng đầy đủ không cần đeo khẩu trang trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Việc tiêm chủng nhanh chóng cùng các hướng dẫn mới đã giúp hoạt động chiếu phim ở Hoa Kỳ nở rộ sau thời kỳ đóng cửa liên quan đến đại dịch kéo dài và thiếu phim mới phát hành.

Các hãng phim và chuỗi rạp cũng theo đó tung ra hàng loạt ưu đãi khuyến khích người xem đến rạp như mở suất chiếu sớm cho các bom tấn “Fast & Furious 9” và “Black Widow”.

Hollywood cũng đang kỳ vọng vào doanh thu của “Cruella” - câu chuyện tiền truyện về nhân vật phản diện trong “101 chú chó đốm” và phim kinh dị “A Quiet Place Part II” sau khi được phát hành vào cuối tuần này.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.