Hồi hương gần 1.000 công dân Việt Nam từ Ấn Độ

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã hồi hương gần 1.000 công dân từ Ấn Độ và sẵn sàng hỗ trợ khoảng 100 người còn ở lại.

"Việt Nam thời gian qua đã phối hợp với Ấn Độ tổ chức các chuyến bay đưa gần 1.000 công dân về nước an toàn. Hiện còn khoảng 100 người Việt Nam đang ở lại Ấn Độ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho hay các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh, duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với công dân ở nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho hay trong những ngày qua, tình hình Covid-19 tại Ấn Độ diễn biến phức tạp, gây nhiều tổn thất và ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống người dân tại đây.

Công dân Việt Nam chuẩn bị hồi hương.Công dân Việt Nam chuẩn bị hồi hương. (Ảnh: minh hoạ)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: Việt Nam luôn quan tâm tới tình hình dịch tại Ấn Độ, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ chính phủ và người dân Ấn Độ trong lúc khó khăn và tin tưởng Ấn Độ sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, công dân có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo số +91-7303-625-588 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Ấn Độ đang vật lộn với làn sóng Covid-19 thứ hai, với hơn 300.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong những ngày qua, hệ thống y tế quá tải vì thiếu oxy và giường bệnh. Quốc gia này là vùng dịch lớn thứ hai thế giới, với hơn 17,3 triệu ca nhiễm và hơn 195.000 ca tử vong.

P.V

Tin cùng chuyên mục