Khách sạn quốc tế Trump được bán với giá 375 triệu USD

Chia sẻ

Tập đoàn Trump Organization đã đạt thỏa thuận bán Khách sạn Quốc tế Trump ở thủ đô Washington với giá 375 triệu USD cho hãng đầu tư CGI Merchant Group.

Việc mua bán sẽ không hoàn tất trước quý I năm 2022, vì một ủy ban của Hạ viện có nhiệm vụ kiểm tra các điều khoản cho thuê giữa công ty của ông Trump và chính phủ liên bang đang điều tra xem có thể xảy ra xung đột lợi ích hay không.

CGI Merchant Group có kế hoạch xóa tên thương hiệu Trump. CGI đã đạt được thỏa thuận với Hilton Worldwide Holdings Inc. để chuyển tên khách sạn này thành Waldorf Astoria do Hilton quản lý.

Khách sạn Quốc tế Trump ở thủ đô Washington, Mỹ.Khách sạn Quốc tế Trump ở thủ đô Washington, Mỹ.

Khách sạn Quốc tế Trump tháng 10/2016, ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Trump Organization không sở hữu tòa nhà khách sạn này mà nó được cải tạo từ Tòa nhà Bưu điện Cổ, thuê lại của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Chung (GSA) năm 2012. Hợp đồng thuê có thời hạn 60 năm và khả năng gia hạn 40 năm.

Khách sạn Quốc tế Trump từng là một biểu tượng trong đế chế kinh doanh của gia tộc Trump. Được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất nước Mỹ với nội thất siêu sang, dịch vụ đẳng cấp và giá phòng đắt đỏ bậc nhất. Khách sạn này là địa điểm tụ tập yêu thích của giới tinh hoa, các chính trị gia và những người vận động hành lang mong muốn xây dựng quan hệ với Nhà Trắng khi ông Trump đắc cử.

Trước đó, Ủy ban Cải cách và Giám sát của Hạ viện Mỹ đã công bố một tài liệu mà theo đó trong nhiều năm ông Trump đã cung cấp cho chính phủ Mỹ những thông tin không chính xác về tình hình tài chính khách sạn của ông ở Washington. Khách sạn của ông đã bị lỗ tới hơn 70 triệu USD trong 4 năm liên tiếp. Trong khi đó theo tài liệu của Hạ viện, cựu nguyên thủ nước Mỹ tuyên bố khách sạn đã mang về cho ông hàng chục triệu USD lợi nhuận.

Khách sạn Trump nằm trên đường phố chính ở Washington, cách Nhà Trắng 500 m và cách Điện Capitol 1 km. Giống như các khách sạn khác, năm chữ cái vàng ghi họ của chính trị gia được phô trương trên mặt tiền của tòa nhà nhiều tầng. Hoạt động kinh doanh khách sạn của ông Trump đã bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.