Khoảnh khắc gây sốc: Cầu thủ Đan Mạch Christian Eriksen bất ngờ gục ngã trên sân khi đang đá Euro 2020

Chia sẻ

Vào rạng sáng ngày 13/6 (giờ Việt Nam), một sự cố đã bất ngờ diễn ra trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Bảng B Euro 2020 đang diễn ra, tiền vệ Christian Eriksen của Đan Mạch bất ngờ gục ngã trên sân. Ban Tổ chức cho biết anh đã ngừng tim.

Các cầu thủ Đan Mạch nhanh chóng đứng thành vòng tròn bảo vệ cho Christian Eriksen.Các cầu thủ Đan Mạch nhanh chóng đứng thành vòng tròn bảo vệ cho Christian Eriksen.

Eriksen sau đó đã nhanh chóng được các nhân viên y tế tiến hành hô hấp nhân tạo và phép màu đã đến khi tiền vệ này tỉnh lại và được đưa ngay đến bệnh viện. Tình trạng của cầu thủ này hiện đã ổn định.

Eriksen bất ngờ gục ngã ở phút thứ 42 của trận đấu khi băng xuống gần đường biên trái sau quả ném biên của Đan Mạch.

Chỉ vài giây sau khi Eriksen bất ngờ đổ gục trên sân Parken Copenhagen, trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức cho dừng trận đấu đồng thời gọi nhân viên y tế vào sân.

Đội trưởng Simon đã nhanh chóng quỳ ngay xuống giữ cho Eriksen không bị nuốt lưỡi gây tắc đường thở. Đồng đội của anh đứng thành vòng tròn để không ai có thể quay được cảnh đó.

Trên khán đài, cổ động viên Phần Lan hô vang "Christian", còn cổ động viên Đan Mạch đáp lại "Eriksen". Cùng lúc đó, đội ngũ y tế đã thể hiện một pha cấp cứu ngoại viện suất sắc và cực kỳ chuyên nghiệp. Eriksen đã hồi tỉnh ngay trên sân sau khi được hô hấp nhân tạo và shock điện tim. Anh ấy đã sống...

Christian Eriksen được chăm sóc y tế sau khi ngã quỵ trong trận đấu.Christian Eriksen được chăm sóc y tế sau khi ngã quỵ trong trận đấu.

Ngày hôm qua, dường như chả còn ai quan tâm tới kết quả trận đấu sau đó. Bởi hôm qua, tất cả những người có mặt trên sân đều đã chiến thắng. Họ đều là người hùng, những người hùng đã chiến thắng tử thần bằng tính nhân văn và sự chuyên nghiệp

"Chúng tôi đã liên lạc với anh ấy và các cầu thủ đã nói chuyện với Christian", Peter Moller của Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết.

Những tiếng vỗ tay đã nổ ra trên sân vận động Parken giữa các cổ động viên Đan Mạch và Phần Lan, khi người ta thông báo rằng Eriksen đã tỉnh lại. "Anh ấy đang làm tốt và họ đang chơi trận đấu vì Christian," Moller nói.

Trận đấu bị tạm hoãn 1 tiếng 45 phút sau đó được tiếp tục. Phần Lan giành chiến thắng 1-0 khi tiền đạo Joel Pohjanpalo đánh đầu vào lưới ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Tiền vệ này sau đó đã tỉnh lại như một phép màu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.Tiền vệ này sau đó đã tỉnh lại như một phép màu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Cuối ngày hôm đó, tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku, đồng đội của Eriksen tại Inter Milan thay vì ăn mừng như thường lệ sau khi ghi bàn trong trận mở màn giữa Bỉ với Nga, Lukaku đã chạy ngay đến trước máy quay và hét lên "Chris, Chris, tôi yêu bạn" như một lời động viên người đồng đội của mình.

Mọi người tụ tập bên ngoài quán bar ở trung tâm Copenhagen, nhiều người rơi nước mắt, trong khi tình trạng của Eriksen vẫn chưa rõ ràng.

Hơn 16.000 cổ động viên tại sân vận động Parken ở Copenhagen đã hát quốc ca Đan Mạch và hô vang "Christian Eriksen" trong khi họ chờ đợi tin tức, cho đến khi anh tỉnh lại.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau đó đã thông báo danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan là Christian Eriksen. Danh hiệu này không phải vì màn trình diễn 43 phút trên sân cỏ, mà vì tiền vệ của Inter Milan đã chiến thắng trong cuộc chiến giành sự sống của chính mình.

Hành động của UEFA được người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới hưởng ứng nhiệt liệt. Theo nhiều nguồn tin cho biết, tại bệnh viện, sau khi đã tỉnh táo và nói chuyện trở lại bình thường, Eriksen đã gọi FaceTime cho các đồng đội ở tuyển để thông báo tình hình của bản thân. Đây là một thông tin rất tích cực mặc dù sau cơn ngừng tim, có thể tiền vệ này sẽ phải từ bỏ sự nghiệp vĩnh viễn.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.