Không để COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng ngành

Chia sẻ

Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang là nơi có các cơ sở sản xuất của Samsung Electronics và Foxconn tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 tránh làm gián đoạn chuỗi sản xuất công nghiệp.

Bắc Giang và Bắc Ninh là hai ổ dịch lớn của đợt bùng phát COVID-19 mới. Bắc Giang đã yêu cầu bốn khu công nghiệp, trong đó ba khu có cơ sở sản xuất của Foxconn, tạm thời đóng cửa do dịch bệnh bùng phát.

Tại Bắc Ninh, 378 trường hợp nhiễm bệnh đã được phát hiện trong đợt bùng phát mới nhất, bao gồm cả các trường hợp được phát hiện tại các cơ sở sản xuất của Samsung và Canon, theo Bộ Y tế.

Không để COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng ngành.Không để COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng ngành. (Ảnh: minh hoạ)

Bà Nguyễn Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết tỉnh đang cố gắng không phong toả các cơ sở sản xuất công nghiệp bằng nhiều biện pháp như như truy vết, tiến hành thêm xét nghiệm COVID-19 và chuẩn bị hai bệnh viện dã chiến.

Cả hai tỉnh đều đang rất nỗ lực nhằm tránh làm gián đoạn chuỗi sản xuất của các công ty đa quốc gia như Samsung "để đạt được mục tiêu kép là chống lại sự bùng phát và phát triển nền kinh tế."

Trong một tuyên bố, Samsung Electronics Việt Nam cho biết họ đang nỗ lực hết sức để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và giảm thiểu tác động của đợt bùng phát đối với hoạt động của công ty. "Chúng tôi sẽ ủng hộ và tuân thủ nghiêm ngặt chính sách của chính phủ Việt Nam nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 trong khu vực càng sớm càng tốt".

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết các công ty cần phải có các biện pháp an toàn thích hợp để có thể hoạt động trở lại, tránh tác động xấu đến nền kinh tế.

AN NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục