Không ghi nhận vấn đề bất thường về tim khi tiêm vắc xin Moderna

Chia sẻ

Công ty Moderna cho rằng các bằng chứng khoa học mà họ đã xem xét không thể chứng minh vắc xin Covid-19 của hãng là nguyên nhân gây ra các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim ở một số người đã tiêm.

Không ghi nhận vấn đề bất thường về tim khi tiêm vắc xin Moderna - ảnh 1

Công ty cho biết “sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và đang tích cực làm việc với các cơ quan quản lý và y tế công cộng để đánh giá thêm vấn đề này.”

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã xác định được tổng cộng 216 trường hợp bị viêm tim sau khi tiêm liều đầu tiên, và 573 trường hợp khác sau khi tiêm liều thứ hai. Tuổi trung bình của những người bị viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim sau khi dùng liều đầu tiên là 30, và 24 trong trường hợp dùng liều thứ hai. Có 475 trường hợp ở những người dưới 30 tuổi.

Vắc xin của Moderna hiện được phép sử dụng cho người lớn từ 18 tuổi trở lên, FDA đang xem xét sử dụng đối với trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Theo CDC, hầu hết bệnh nhân đều đáp ứng tốt với điều trị và nghỉ ngơi, trong đó 8/10 người đã thuyên giảm hoàn toàn các triệu chứng Covid-19. Cơ quan này đang kiểm tra thêm các trường hợp khác theo độ tuổi.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục