Không khí đón năm mới trong "bình thường mới" trên thế giới

Chia sẻ

Năm 2021 đã trôi qua với nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19. Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới ở các nước đã diễn ra theo nhiều cách khác nhau.

Nước Pháp đã trải qua năm thứ 2 đón năm mới “không trọn vẹn” khi các lệnh hạn chế liên tiếp được bổ sung. Tất cả các hoạt động văn hóa, lễ hội chào đón năm mới 2022 bị hạn chế một cách tối đa, “đặc sản” của đêm Giao thừa tại Pháp là màn pháo hoa tại đại lộ Champs-Élysées ở trung tâm thủ đô Paris cũng bị cấm.

Hy Lạp, Scotland và một số thành phố khác ở Đức (Berlin, Munich, Frankfurt), Ý (Rome) cũng trong tình trạng tương tự khi mọi sự kiện chào đón năm mới 2022 đều đã bị hủy bỏ, kể cả trình diễn pháo hoa.

Ở châu Á, Ấn Độ và Indonesia là hai quốc gia thực hiện các lệnh cấm mọi hoạt động tụ tập xã hội, văn hóa, chính trị và tổ chức lễ hội trong đêm Giao thừa nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Tại thủ đô Moscow, người dân và du khách không còn cảm thấy lo lắng khi tham gia hội chợ, sân trượt băng và các địa điểm vui chơi công cộng trên khắp thành phố. Chính quyền thành phố đã không đưa ra thêm bất cứ lệnh hạn chế chống dịch bổ sung nào trong dịp lễ hội năm mới.

Màn pháo hoa năm mới rực rỡ tại Sydney (Úc)Màn pháo hoa năm mới rực rỡ tại Sydney (Úc) (Ảnh: AFP)

Có được những thành quả này là do số ca nhiễm mới đã dần ổn định, đặc biệt là tỷ lệ miễn dịch cộng đồng tại Moscow đã đạt tới con số đáng “mơ ước” - 70%. thủ đô Moscow vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều người dân Nga trong kỳ nghỉ lễ năm mới. Năm nay, lượng khách đến đây đã tăng hơn 40% so với năm ngoái.

Tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng nổi tiếng của thủ đô London (Anh) cũng đã rung những hồi chuông chào đón năm mới trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân. Giao thừa năm nay tại xứ sở sương mù được tổ chức “gọn nhẹ” hơn khi chỉ có những hồi chuông từ tháp Big Ben mà không có màn pháo hoa rực rỡ như mọi năm.

Tại Rumani, phong tục truyền thống “hoá thân” thành những con gấu và biểu diễn theo tiếng trống trong đêm Giao thừa với mong muốn mang đến may mắn trong năm mới cũng đã thu hút hàng ngàn người tham dự. Tương tự, trên những bãi biển ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, người dân thoải mái tham gia các hội chợ đón mừng năm mới. Người dân tin tưởng chính phủ đã thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các bước nhằm ngăn chặn biến thể Omicron, đồng thời mọi người đều thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ.

Tại thành phố Sydney (Úc), màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới 2022 đã diễn ra. Người dân và du khách được thưởng thức một bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn với chủ đề: “Ngắm Sydney tỏa sáng” với những loạt pháo hoa tạo hình độc đáo như cá voi, khối lập phương, hoa hướng dương, gió lốc cùng các loại pháo hoa đổi màu rực rỡ.

Sự kiện được mong chờ nhất không chỉ với người dân thành phố New York (Mỹ) mà còn đối với cả người dân trên khắp thế giới là sự kiện thả quả cầu pha lê theo truyền thống tại quảng trường Thời đại. Năm nay, là năm thứ hai liên tiếp lễ đón Giao thừa ở quảng trường Thời đại được tổ chức trong trạng thái “bình thường mới”.

Quả cầu pha lê được ghép từ 2.688 tấm phalê Waterford Crystal theo mẫu thiết kế mới với tên gọi: “The Gift of Wisdom” (Món quà thông thái) - cũng chính là chủ đề của năm và được chiếu sáng bởi 32.256 bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng. Sự kiện tại quảng trường Thời đại năm nay chỉ mở cửa cho 15.000 người, tất cả đều phải đeo khẩu trang, thực hiện khai báo y tế và có chứng nhận tiêm phòng đầy đủ.

Tuy có nhiều cách đón Giao thừa khác nhau nhưng người dân các quốc gia trên thế giới đều đã có một ngày lễ ấm áp và tràn đầy hy vọng cho một năm mới tươi sáng, tốt đẹp và an toàn hơn.

PHÚ ĐỖ

Tin cùng chuyên mục