Kuala Lumpur áp đặt các lệnh hạn chế do số ca Covid-19 tăng

Chia sẻ

Malaysia đã áp đặt các hạn chế di chuyển ở Thủ đô Kuala Lumpur do số lượng ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, thêm vào đó là các biện pháp phong toả đã được thực hiện trên khắp đất nước.

Trước số  lượng các ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng nhanh, Kuala Lumpur sẽ áp dụng một số biện pháp đóng cửa trong hai tuần.Trước số lượng các ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng nhanh, Kuala Lumpur sẽ áp dụng một số biện pháp đóng cửa trong hai tuần. (Ảnh: minh hoạ)

Bộ trưởng Quốc phòng, Ismail Sabri Yaakob cho biết, Thủ đô sẽ phải áp dụng một số biện pháp đóng cửa trong hai tuần, bao gồm lệnh cấm các hoạt động xã hội, ăn uống trong nhà và đi lại giữa các quận.

Một số khu vực của bang Selangor - khu vực giàu có nhất Malaysia, cũng sẽ ngừng hoạt động vào cuối tuần này.

Malaysia đã chứng kiến ​​sự bùng phát trở lại các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong những tuần gần đây, với 3.744 trường hợp mới trong 24 giờ nâng tổng số ca nhiễm lên 424.376 trường hợp.

Malaysia đã bắt đầu đợt tiêm chủng Covid-19 vào tháng 2 với các mũi Pfizer-BioNTech và Sinovac. Đồng thời, quốc gia Đông Nam Á này cũng đã khởi động một chương trình tiêm chủng song song cho những người tình nguyện nhận vắc xin AstraZeneca trong bối cảnh nhiều người lo ngại về sự an toàn của nó.

Malaysia cũng đã cấm các chuyến bay đến và đi từ Ấn Độ và cấm du khách từ bất kỳ điểm đến nào của Ấn Độ nhập cảnh vào nước này để ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới.

Malaysia cũng sẽ cấm nhập cảnh đối với công dân Sri Lanka, Bangladesh, Pakistan và Nepal, bên cạnh lệnh cấm đối với công dân Ấn Độ.

GIANG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.