Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng đặc biệt

Chia sẻ

Ngày 9/5/2020, lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của nước Nga (9/5/1945-9/5/2020) vẫn được tổ chức nhưng với hình thức đặc biệt.

Tổng thống Nga Putin phát biểu chào mừng trong lễ mừng 75 năm Ngày Chiến thắng. Ảnh: TASSTổng thống Nga Putin phát biểu chào mừng trong lễ mừng 75 năm Ngày Chiến thắng. Ảnh: TASS

Từ cuối tháng 3, do tình hình lây lan dịch bệnh COVID-19, nước Nga đã ban hành chế độ tự cách ly. Do vậy, lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5, ngày hội theo truyền thống được tổ chức trên cả nước với quy mô lớn, cũng bị ảnh hưởng.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố tất cả các sự kiện vào ngày 9/5, bao gồm cuộc diễu binh toàn diện trên Quảng trường Đỏ và cuộc tuần hành của Trung đoàn Bất tử nhất định sẽ được tổ chức trong bối cảnh an toàn, trước hết là cho các cựu chiến binh. Tuy nhiên, tất cả mọi người đang ở nhà tự cách ly vẫn có thể tham dự qua truyền hình trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố những thành tựu kỳ vĩ của các cựu chiến binh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là không gì sánh nổi và vô giá, thời gian cũng không thể tác động đến sức mạnh tinh thần sắt thép của những người lính kiên cường.

Do dịch COVID-19, trong cuộc diễu binh hôm nay không có sự hiện diện của các đội hình binh sĩ, đoàn xe bọc thép cùng các khí tài quân sự trên bộ mà chỉ có cuộc diễu binh trên không của không quân.

Các máy bay tham gia cuộc trình diễn trong buổi lễ. Ảnh: SputnikCác máy bay tham gia cuộc trình diễn trong buổi lễ. Ảnh: SputnikLễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng đặc biệt - ảnh 3Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng đặc biệt - ảnh 4Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng đặc biệt - ảnh 5Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng đặc biệt - ảnh 6

Trong cuộc diễu hành hôm nay, bay ngang qua Quảng trường Đỏ là đội hình 75 máy bay và trực thăng, còn trên bầu trời tất cả các thành phố Nga có cuộc trình diễn của 597 máy bay.

Các máy bay tham gia cuộc diễu binh trên không, gồm: Các loại máy bay trực thăng, máy bay vận tải (An-26, An-12 và Tu-134), máy bay chiến đấu Su-35S đa năng siêu cơ động, Su-30SM, máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 và tiêm kích-đánh chặn MiG-31BM…

Trong lễ hội Ngày Chiến thắng có phần tham gia của các thủy thủ, tàu chiến của căn cứ hải quân Leningrad. Còn trên boong tuần dương hạm Rạng Đông, Dàn nhạc của căn cứ hải quân Leningrad sẽ tấu lên những giai điệu bất hủ về cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Sau đó, vào lúc 22h00 ngày 9/5 (giờ Moscow), màn pháo hoa lễ hội rực rỡ sẽ bừng sáng trên bầu trời.

Cư dân Thủ đô Mosow có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa lễ hội tưng bừng được phát trực tiếp trên kênh truyền hình trung ương hoặc từ cửa sổ nhà mình.

(Theo Sputnik)/Chinhphu.vn

Theo http://baochinhphu.vn/Quocte/Le-ky-niem-Ngay-Chien-thang-dac-biet/395226.vgp

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.