LHQ sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai

Chia sẻ

Liên hợp quốc (LHQ) cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trong 5 năm tới bằng cách giảm bớt bộ máy quan liêu và cải thiện hoạt động thu thập, phân tích và trao đổi thông tin, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng, ông Guterres nói về sự cần thiết phải củng cố các cải cách hiện tại, làm việc dựa trên kết quả của những chuyển đổi này, đồng thời kêu gọi tiếp tục phát triển các phương pháp hoạt động mới.

“Tôi thấy rõ rằng chúng ta cần tăng tốc chuyển đổi thông qua 5 thay đổi trong những năm tới: cải tiến dữ liệu, phân tích và truyền thông; đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số; tầm nhìn chiến lược; định hướng năng suất và kết quả cao hơn; văn hóa làm việc sẽ giảm bớt sự quan liêu không cần thiết”, ông Guterres cũng cho biết sẽ thực hiện chính sách đơn giản hóa các quy trình và thúc đẩy hợp tác.

"Chúng ta cần cố gắng để LHQ có sự phối hợp và tích hợp nhiều hơn nữa, để LHQ minh bạch và có trách nhiệm", ông nói.

Người đứng đầu LHQ tin tưởng tất cả những điều này sẽ có thể thực hiện được nếu các quốc gia thành viên có thể vượt qua tình trạng thâm hụt lòng tin hiện nay, vốn có tác động tàn tiêu cực đến xã hội và quan hệ giữa các quốc gia.

“Đặc biệt, chúng ta cần làm mọi cách để vượt qua những chia rẽ địa chiến lược hiện nay và những mối quan hệ không hợp tác giữa các cường quốc. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo sự tăng trưởng lòng tin giữa các quốc gia lớn và nhỏ, xây dựng cầu nối và tham gia không mệt mỏi vào việc xây dựng lòng tin", ông Guterres nói.

Guterres là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ tổng thư ký LHQ đợt này. Lần đầu tiên ông đảm nhiệm chức vụ này từ ngày 1 tháng 1 năm 2017. Tổng thư ký LHQ được bầu với nhiệm kỳ 5 năm. Nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm của ông Guterres sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.