Mèo Achilles dự đoán trận đầu tiên của Euro 2020

Chia sẻ

Chú mèo trắng Achilles của bảo tàng Hermitage đã đưa ra những dự đoán đầu tiên cho trận khai mạc giải bóng đá Euro 2020 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia.


Chú mèo trắng Achilles của bảo tàng Hermitage.Chú mèo trắng Achilles của bảo tàng Hermitage.

Achilles đã đưa ra dự đoán về một chiến thắng đậm cho người Ý khi chỉ chú ý đến bát thức ăn dưới lá cờ đội tuyển quốc gia này.

Achilles là một chú mèo bị điếc, do đó Achilles sẽ không bị phân tâm bởi yếu tố bên ngoài. Chú sẽ dự đoán bằng cách lựa chọn những bát thức ăn dán hình lá cờ của mỗi đội. Achilles chọn ăn chiếc bát có quốc kỳ của đội nào thì đội đó có thể sẽ giành chiến thắng.

Achilles chọn ăn chiếc bát có quốc kỳ của đội nào thì đội đó có thể sẽ giành chiến thắng.Achilles chọn ăn chiếc bát có quốc kỳ của đội nào thì đội đó có thể sẽ giành chiến thắng.

Chú mèo Achilles khiếm thính sống trong bảo tàng Hermitage tại St Petersburg, Nga. Nhân viên bảo tàng đã tin tưởng để Achilles canh giữ những bức tranh quý.

Mèo Achilles lần đầu tiên nổi tiếng cách đây vài năm trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 bằng cách sự đoán chính xác kết quả 4 trận đấu.

Sau đó, chú mèo tiếp tục thể hiện kỹ năng dự đoán của mình trong FIFA World Cup 2018. Với những dự đoán chính xác, mèo Achilles được mệnh danh là nhà tiên tri xuất sắc nhất của giải đấu.

Nhân viên bảo tàng đã tin tưởng để Achilles canh giữ những bức tranh quý trong Bảo tàng.Nhân viên bảo tàng đã tin tưởng để Achilles canh giữ những bức tranh quý trong Bảo tàng.

Achilles đã được Phó thống đốc thành phố St.Petersburg, Boris Piotrovsky, mời dự đoán các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2020.

Achilles không chỉ bị giới hạn trong việc dự đoán kết quả các trận đấu bóng đá, chú mèo đặc biệt này còn tham gia vào nhiều công tác xã hội, nơi tài năng của chú thực sự được bộc lộ đó là giúp đỡ những bệnh nhân của viện dưỡng lão và những bệnh nhân nặng.

Các chuyên gia cho rắng, Achilles có khả năng phân tích hành vi bất thường, được cho là có thể đoán trước được điều gì đó.

Trong quá khứ, ở các giải bóng đá lớn thường có những con vật sớm trở thành "nhà tiên tri" để dự đoán kết quả các trận đấu. Nổi tiếng nhất chính là bạch tuộc Paul từng dự đoán đúng tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức ở World Cup 2010. Nhưng kể từ khi bạch tuộc Paul chết vào tháng 10/2010, đến nay vẫn chưa có con vật nào xuất sắc làm được điều tương tự.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 được tổ chức tại 11 thành phố của châu Âu (bao gồm Anh, Đức, Azerbaijan, Nga, Italia, Đan Mạch, Romania, Hà Lan, Hungary, Scotland, Tây Ban Nha) bốn năm một lần. Là nơi tranh tài giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã bị hoãn lại một năm do đại dịch COVID-19.

 KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục