Messi lần thứ bảy giành danh hiệu ”Quả bóng vàng”

Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi của đội tuyển Pháp PSG và đội tuyển quốc gia Argentina đã giành giải thưởng “Quả bóng vàng” lần thứ bảy với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất năm ở châu Âu.

Lễ trao giải diễn ra vào ngày 29/11 tại Nhà hát Châtelet, Paris. Vị trí thứ hai trong cuộc bỏ phiếu thuộc về tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Messi đã ghi 38 bàn sau 47 lần ra sân cho Barcelona ở Tây Ban Nha mùa giải trước. Vào tháng 7, siêu sao này đã cùng với đội tuyển quốc gia Argentina giành chức vô địch America Cup. Đây là chiếc cúp thứ hai của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia, năm 2008 anh trở thành nhà vô địch của Thế vận hội Olympic. Mùa hè năm nay, Messi đã rời CLB xứ Catalan để chuyển đến Paris Saint-Germain (PSG).

Lionel Messi đã giành giải thưởng “Quả bóng vàng” lần thứ bảy.Lionel Messi đã giành giải thưởng “Quả bóng vàng” lần thứ bảy.

Lionel Messi trước đó đã giành được giải thưởng này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019. Năm 2020 “Quả bóng vàng” đã không được trao.

Giải thưởng “Quả bóng vàng” do tạp chí France Football lập ra năm 1956, là giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm ở châu Âu (căn cứ vào ý kiến bầu chọn của một nhóm các nhà báo thể thao).

Năm 2010, FIFA và France Football thông báo hợp nhất giải thưởng Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (được xác định bằng cuộc bỏ phiếu của các đội trưởng và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia). Vào tháng 9 năm 2016, France Football cho biết họ đã chấm dứt quan hệ đối tác với FIFA và quay trở lại hệ thống ban đầu để xác định cầu thủ xuất sắc nhất năm.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục