Mỗi phụ nữ " hãy là tiếng nói của chính mình"

Chia sẻ

Sự kiện sắc đẹp lớn nhất trong năm, Hoa hậu Hoàn vũ 2021 chính thức khép lại vào ngày 13/12 với vương miện danh giá được trao cho đại diện đến từ Ấn Độ.

Vượt qua 79 thí sinh xuất sắc, vương miện danh giá từ người tiền nhiệm - Hoa hậu Hoàn vũ 2020 Andrea Meza đã được trao cho Harnaaz Sandhu đến từ Ấn Độ. Tân hoa hậu Hoàn vũ 2021 được đánh giá là một người tài sắc vẹn toàn và có trái tim ấm áp. Không chỉ vậy, cô còn là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc trao quyền cho phụ nữ. Harnaaz Sandhu thích trò chuyện với bạn bè, yoga, khiêu vũ, nấu ăn, cưỡi ngựa và chơi cờ.

Harnaaz Sandhu của Ấn Độ sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021Harnaaz Sandhu của Ấn Độ sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 (Ảnh: Aljazeera)

Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ năm nay gồm các đại diện đến từ: Pháp, Colombia, Singapore, Panama, Puerto Rico, Bahamas, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Aruba, Paraguay, Philippines, Venezuela, Nam Phi. Đại diện của Việt Nam là người đẹp Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cũng giành được một suất lọt vào top 16 nhờ bình chọn của khán giả. Ban Tổ chức sau đó tiếp tục công bố top 10 gồm các đại diện của: Paraguay, Puerto Rico, Mỹ, Ấn Độ, Bahamas, Philippines, Pháp, Nam Phi, Colombia, Aruba. Nguyễn Huỳnh Kim Duyên của Việt Nam mặc dù rất xuất sắc nhưng đã không thể góp mặt trong danh sách top 10. Cuối cùng, vương miện thuộc về Harnaaz Sandhu, các danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nadia Ferreira đến từ Paraguay và Á hậu 2 gọi tên Lalela Mswane của Nam Phi.

Nói về tân Hoa hậu, Harnaaz Sandhu bên cạnh nhan sắc như nữ thần, cô còn mang trong mình một trái tim nhân hậu khi đã thực hiện hàng loạt chiến dịch thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Harnaaz Sandhu đã gây ấn tượng với Ban Giám khảo trong phần thi trang phục dân tộc khi cô khoác lên mình bộ quốc phục Ấn Độ lộng lẫy với tông màu hồng rực rỡ kèm theo chiếc ô cầu kỳ tinh xảo. Cô tiết lộ bộ trang phục này được lấy cảm hứng từ trang phục hoàng gia Ấn Độ với ẩn ý ca ngợi nữ quyền.

Mặc dù hiện tại đang theo học chương trình thạc sĩ về Quản lý công tại Ấn Độ nhưng người đẹp 21 tuổi đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, nổi bật trong số đó phải kể đến các chiến dịch kêu gọi cộng đồng dành sự chăm lo cho trẻ em nghèo sinh sống tại các khu ổ chuột, nhất là những em không may mắc bệnh ung thư và cần được chữa trị khẩn cấp.

Bản lĩnh, trí tuệ và niềm khát khao đấu tranh cho quyền bình đẳng, tiến bộ phụ nữ của Harnaaz Sandhu được thể hiện rõ nhất trong phần thi ứng xử. Khi được Ban giám khảo hỏi cô sẽ đưa ra lời khuyên gì cho những phụ nữ trẻ về cách đối phó với áp lực mà họ phải đối mặt hiện nay. Sandhu đã tự tin trả lời rằng: “Áp lực lớn nhất mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt là phải tin vào bản thân, biết rằng bạn là duy nhất và đó là điều khiến bạn trở nên xinh đẹp. Hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và hãy nói về những điều quan trọng hơn đang diễn ra trên toàn thế giới”. Người đẹp khuyên rằng mỗi phụ nữ hãy dám lên tiếng vì bản thân, “hãy là tiếng nói của chính mình”. “Tôi tin vào bản thân mình và đó là lý do tôi đứng ở đây ngày hôm nay”, câu trả lời như một lời khẳng định đanh thép của cô đã nhận được những tràng pháo tay lớn từ khán giả.

Người truyền cảm hứng bình đẳng giới cho Sandhu không ai khác chính là mẹ cô - người đã “phá bỏ chế độ phụ hệ” trong nhiều thế hệ của gia đình để trở thành một bác sĩ phụ khoa thành công và trở thành “trụ cột” của gia đình. Tình yêu thương con người, nhất là với phụ nữ của Sandhu ngày càng lớn hơn khi cô được cùng người mẹ yêu dấu làm việc tại các trạm y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. Ý thức sâu sắc về những cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ của mẹ cô đã tiếp thêm động lực cho Sandhu ngày nay.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2021 không chỉ có nhan sắc đáng ngưỡng mộ, cô còn mang trong mình một trái tim nhân hậu ấm áp, luôn hết mình ủng hộ mạnh mẽ việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là các quyền cơ bản đối với giáo dục, nghề nghiệp cũng như các quyền được tự do lựa chọn cách sống của phụ nữ.

PHÚ ĐỖ

 

Tin cùng chuyên mục