Mối tình đặc biệt đằng sau tấm hình phổ biến nhất thế giới

Chia sẻ

Chắc hẳn những ai đã từng sử dụng hệ điều hành máy tính Windows XP đều không thể quên được hình nền mặc định của hệ điều hành này: Bliss – hình ảnh bầu trời trong xanh với những đám mây cùng một đồi cỏ xanh mướt sống động như đang diễn ra trước mắt. Mặc dù rất nhiều thế hệ đã nhìn Bliss nhưng ít ai biết được bí mật của nó.

Ông Charles O’Rear bên Bliss - bức ảnh được xem nhiều nhất trên thế giới.Ông Charles O’Rear bên Bliss - bức ảnh được xem nhiều nhất trên thế giới.

Từ sự tình cờ “bất hủ”

Bliss được chụp ở vùng trồng nho Los Cameros (quận Sonoma, bang California, Mỹ) vào tháng 1/1996 bởi Chuck O’Rear khi ông đang trên đường đến nhà bạn gái Daphne Larkin.

Hôm đó, khi Chuck O’Rear đang lái xe dọc đường cao tốc Sonoma thì thấy một ngọn đồi xanh mướt. "Chính là nó! Ôi trời, thảm cỏ thật hoàn hảo, xanh rờn và chỉ có một vài đám mây”, ông gần như reo lên.

Bức ảnh sau đó đã “tình cờ” lọt vào mắt xanh của nhóm phát triển hệ điều hành Windows XP của Microsoft. Nhóm này sau đó đã liên hệ với O’Rear và mua lại Bliss với giá hàng trăm ngàn đô la để đưa vào làm hình nền mặc định cho hệ điều hành mới.

Đến mối tình đặc biệt phía sau

Bliss đã gắn bó với những thăng trầm trong cuộc hôn nhân của ông O’rear và bà Larkin. Vào thời điểm mới quen ông, bà đã trải qua hai lần ly hôn và là một người mẹ đơn thân đang chăm sóc hai đứa con.

Do cậu con trai nhỏ Lucien bị dị tật tim bẩm sinh, suy tim, bệnh phổi và không thể nói nên Larkin phải dành phần lớn thời gian để chăm sóc cho cậu bé. Bà còn tự nhủ sẽ chỉ chuyên tâm nuôi dạy Lucien và cô con gái lớn Zoe, đồng thời không dành thời gian “chăm sóc bất kỳ một người đàn ông nào nữa”. Thế rồi đến tháng 5/1992, thế giới của Larkin như sụp đổ hoàn toàn khi Lucien qua đời.

Ông O'Rear khi đó là nhiếp ảnh gia của tạp chí National Geographic, ông cũng từng trải qua hai cuộc ly hôn và có một cậu con trai khuyết tật. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1994, trong một bữa ăn trưa ở thung lũng Napa.

Có lẽ vì đồng cảnh ngộ nên định mệnh đã đưa hai ông bà đến với nhau. “Buổi hẹn hôm ấy dường như chỉ dành cho chúng tôi. Một điều kỳ diệu đã thực sự xảy ra vào thời điểm đó”, bà Larkin nhớ lại.

Ông Charles O’Rear và bà Daphne Larkin hạnh phúc bên nhau ở tuổi xế chiều.Ông Charles O’Rear và bà Daphne Larkin hạnh phúc bên nhau ở tuổi xế chiều.

“Anh ấy bước vào rất đường hoàng, trông anh thật hấp dẫn”, bà nhận xét. Bắt đầu như hai người bạn, họ gặp nhau mỗi tháng một lần trong suốt một năm và ngày càng trở nên thân thiết hơn khi bắt đầu cảm nhận được nhiều điểm chung từ công việc cho đến việc nuôi dạy những đứa con khuyết tật.

Điểm chung lớn nhất của cả hai là sự thấu hiểu và đồng cảm. Ông O'Rear khẳng định: “Ở hoàn cảnh của chúng tôi, nếu không có sự tương đồng như thế, tôi không chắc mối quan hệ có thể tiến xa hơn”.

Ông O'Rear và bà Larkin bắt đầu một mối tình lãng mạn. Họ đi du lịch vòng quanh thế giới và viết những cuốn sách về chuyến đi của mình. “Thật vui khi được thưởng thức rượu và tình yêu”, bà Larkin nhớ lại hành trình ngọt ngào của mình.

Bill Gates trong một buổi giới thiệu Windows XP vào năm 2001.Bill Gates trong một buổi giới thiệu Windows XP vào năm 2001.

Chuyến đi đã giúp cặp đôi thêm gắn bó, tình cảm của họ vào giai đoạn chín muồi khi O'Rear bắt đầu đến thăm Larkin thường xuyên hơn. Ông thường đến thăm bà vảo mỗi dịp cuối tuần. Bức ảnh Bliss ra đời trong một chuyến viếng thăm như thế. Cặp đôi chính thức kết hôn vào tháng 6/2021.

Bà Larkin cùng chồng luôn chia sẻ mọi thứ với nhau: “Nhiều năm qua, chúng tôi luôn đón chào mỗi ngày mới bằng một chuyến đi bộ dài cùng nhau. Mùa hè, cả hai đều yêu thích được bơi sau giờ ăn trưa. Được bên nhau và sống giữa một cộng đồng tuyệt vời là may mắn lớn của chúng tôi”.

Với Bliss, bà Larkin cho rằng bức ảnh đối với họ không phải là điều gì quá vĩ đại nhưng chắc chắn nó sẽ là một kỷ niệm đẹp gắn với chồng bà suốt đời.

"Ấn Độ, Thái Lan, Hy Lạp, dù có ở bất cứ đâu trên Trái đất này, Bliss vẫn luôn luôn ở đó hoặc trên một chiếc máy tính cũ nào đó. Nó cũng có thể xuất hiện trên các biển quảng cáo, trên máy bay, tại sân bay...”, bà Larkin nói.

“Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn nó”, bà chỉ vào màn hình máy tính cá nhân đang hiển thị bức ảnh đặc biệt gắn liền với câu chuyện tình của bà - bức hình đã bên bà suốt chừng ấy năm, bền bỉ như tình yêu mà cặp đôi đã dành cho nhau.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục