Netflix thu 900 triệu USD nhờ phim "Trò chơi con mực"

Chia sẻ

Bloomberg đưa tin, dịch vụ phát trực tuyến Netflix ước tính sê-ri phim đang làm mưa làm gió trên thị trường là "The Squid Game" (Trò chơi con mực) sẽ thu về cho hãng gần 900 triệu USD.

Theo đánh giá của công ty, bộ phim đã thu hút tới hơn 132 triệu người xem chỉ trong 23 ngày kể từ ngày phát hành. Netflix tiết lộ, 89% người theo dõi đã xem ít nhất một tập phim (trong tổng số 9 tập) và 66% khán giả đã xem toàn bộ các tập. Tổng cộng, công chúng đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để xem hết sê-ri phim "Trò chơi con mực".

"Trò chơi con mực" chỉ tốn khoảng 2,4 triệu USD chi phí sản xuất cho mỗi tập. Sau khi bộ phim được phát sóng ngày 17 tháng 9, cổ phiếu của Netflix đã tăng phi mã tới 7%.

Poster phim Poster phim "Trò chơi con mực".

Loạt phim "Trò chơi con mực" đã trở thành dự án lớn nhất trong lịch sử của dịch vụ phát trực tuyến Netflix.

“Trò chơi con mực” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn. Phim dài 9 tập, được phát trên nền tảng Netflix với nội dung kể về hàng trăm nhân vật đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau nhưng cùng chung hoàn cảnh thiếu thốn cùng cực. Tất cả họ phải đánh đổi chính mạng sống của mình để trở thành người sống sót cuối cùng và dành chiến thắng trong các trò chơi vốn dành cho trẻ em nhằm giành được số tiền thưởng “khủng”.

"Trò chơi con mực" đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu trong top 10 xếp hạng uy tín của Netflix tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bộ phim thực sự đã tạo ra "cơn sốt" ở nhiều nước. Thậm chí có nhiều thanh thiếu niên đã bắt chước những hành động của các nhân vật trong phim.

NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.