Nga dành một nghìn chỉ tiêu cho sinh viên Việt Nam trong năm học mới

Chia sẻ

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Rossotrudnichestvo) cho biết, hơn 2,7 nghìn hạn ngạch giáo dục trong các trường đại học Nga đã được phân bổ trong năm học mới cho sinh viên các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nga dành một nghìn chỉ tiêu cho sinh viên Việt Nam trong năm học mới - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Năm học 2021 - 2022 sẽ có 2.772 suất trong kế hoạch tuyển sinh tại các cơ sở giáo dục đại học Nga trong hạn ngạch do Chính phủ Liên bang Nga thiết lập cho các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga nhấn mạnh một lượng lớn trong hạn ngạch này sẽ được phân bổ cho các ứng viên đến từ Việt Nam với 1000 suất, Trung Quốc 940 suất và Indonesia 161 suất.

Theo kế hoạch tuyển sinh, chỉ tiêu đào tạo bao gồm 18 nghìn suất được phân bổ cho 175 quốc gia trên thế giới. Cơ quan liên bang lưu ý, tổng số người nộp đơn đăng ký tham gia tuyển sinh là hơn 80 nghìn, trong khi 47,7 nghìn người đã gửi kèm các tài liệu cần thiết để tham gia tuyển chọn.

Trước đó, người đứng đầu Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, ông Yevgeny Primakov cho biết, hiện nay có 270 nghìn sinh viên nước ngoài đang theo học tại Nga, khoảng 18 nghìn trong số đó học theo hạn ngạch của chính phủ.

Y học lâm sàng, kinh tế học, khoa học máy tính, khoa học chính trị, ngôn ngữ học và văn học là các chuyên ngành phổ biến nhất.

HẢI ANH

Tin cùng chuyên mục