Nga nghiên cứu vắc xin Covid-19 dành cho thanh thiếu niên

Chia sẻ

Phó Thị trưởng Matxcơva Anastasia Rakova thông báo, tháng 7 năm nay, Trung tâm Gamaleya sẽ bắt đầu nghiên cứu lâm sàng về vắc xin Sputnik V dành cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Cũng như đối với vắc xin dành cho công dân trên 18 tuổi, nghiên cứu sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn theo công nghệ đã được kiểm chứng.

Giai đoạn 1 và 2 của nghiên cứu sẽ được tiến hành trên cơ sở hai bệnh viện Nhi hàng đầu ở Matxcơva. Giai đoạn 3 mở rộng ra toàn bộ hệ thống các Bệnh viện Nhi ở Matxcơva.

Sau đó dựa trên kết quả sẽ thông qua quyết định về việc đưa lứa tuổi vị thành niên vào chiến dịch tiêm chủng mới.

Phó Thị trưởng cho biết: "Có khoảng 350 người sẽ tham gia nghiên cứu, 100 người trong giai đoạn 1 và 2, 250 người ở giai đoạn 3".

Các giai đoạn phát triển và thử nghiệm vaccine.Các giai đoạn phát triển và thử nghiệm vaccine.

Các thanh thiếu niên sẽ được tiêm vắc xin Sputnik V, loại đã được sử dụng để chủng ngừa cho người trên 18 tuổi, nhưng với liều lượng thấp hơn.

Nghiên cứu sẽ kéo dài trong vòng một năm kể từ thời điểm bắt đầu.
Trong toàn bộ 3 giai đoạn, thanh thiếu niên tham gia thử nghiệm sẽ được các bác sĩ bệnh viện giám sát theo dõi liên tục.

Sau khi tiêm vắc xin, các thiếu niên này sẽ được bố trí ở khu cách ly trong 3 ngày và được kiểm tra sát sao thể trạng trước cũng như sau khi tiêm.

Theo bà Rakova, những thanh thiếu niên trước đây chưa từng mắc Covid-19 và không có chống chỉ định y tế khác sẽ có thể tham gia nghiên cứu.

Theo Sputnik

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.