Nga phá huỷ gần 1.000 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine

Chia sẻ

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 975 chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Xe bọc thép Nga tại vùng Donbass.Xe bọc thép Nga tại vùng Donbass.

"Tính đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 975 chủ thể thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Trong đó có 23 sở chỉ huy và trung tâm đầu mối liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraine, 3 trạm ra đa, 31 tổ hợp tên lửa phòng không S- 300, "Buk M-1" và "Osa", 48 giàn ra-đa. Đã bắn hạ 8 máy bay chiến đấu và 7 trực thăng, 11 máy bay không người lái, 2 tên lửa chiến thuật "Tochka-U", Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov, 223 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 28 máy bay (trên mặt đất), 39 hệ thống phóng tên lửa phản lực, 86 pháo dã chiến và súng phóng lựu, 143 thiết bị quân sự chuyên dụng đặc biệt đã bị phá huỷ.

Tại khu vực Kharkov, trung đoàn tên lửa phòng không 302 của quân đội Ukraine có trang bị hệ thống "Buk M-1" đã tự nguyện hạ vũ khí, 471 binh sĩ bị bắt giữ.

Tuy nhiên, ông Konashenkov khẳng định quân đội Nga chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự mà không tấn công "cơ sở hạ tầng dân cư và xã hội."

MINH ANH (AFP)

Tin cùng chuyên mục