Nga sẽ làm tất cả nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Chia sẻ

Tất cả các kế hoạch của Nga về việc phi quân sự hóa Ukraina sẽ được thực hiện trong khung thời gian đã phê duyệt từ trước, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng vũ khí hiện đại chính xác cao, chỉ đánh vào các cơ sở hạ tầng thông tin-quân sự. Tất cả các kế hoạch của các nhà lãnh đạo Nga sẽ được thực hiện đầy đủ trong khung thời gian đã phê duyệt từ trước", ông Peskov cho biết.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biếtNgười phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ làm tất cả nhằm phi quân sự hóa Ukraina.

Lực lượng vũ trang Liên bang Nga không loại trừ việc đặt các khu định cư lớn ở Ukraina dưới sự kiểm soát hoàn toàn. Trong khi đảm bảo an ninh tối đa cho người dân, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng không loại trừ khả năng sẽ chiếm các thành phố lớn ở Ukraina.

"Khi bắt đầu chiến dịch, Tổng thống Nga đã chỉ thị Bộ Quốc phòng kiềm chế không tấn công vào các khu dân cư lớn, kể cả Kiev, do các nhóm dân tộc chủ nghĩa triển khai các thiết bị quân sự hạng nặng ngay trong các khu dân cư. Giao tranh trong các khu đông dân cư chắc chắn sẽ dẫn đến thương vong nặng nề cho dân thường. Cho nên chiến dịch đã được lên kế hoạch có xét đến tình huống này", ông Peskov cho hay.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tối đa cho người dân, Bộ Quốc phòng Nga không loại trừ khả năng kiểm soát hoàn toàn các khu dân cư lớn hiện nay trên thực tế đã bị bao vây, ngoại trừ các khu vực được sử dụng để sơ tán nhân đạo.

HẢI ANH (Sputniknews)

Tin cùng chuyên mục