Nghị sĩ "đeo bụng bầu" xây dựng chính sách về sinh đẻ

Chia sẻ

Nhóm ba nam nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do đeo bụng bầu giả để trải nghiệm cảm giác mang thai khi xây dựng chính sách về sinh đẻ.

Masanobu Ogura, 39 tuổi, Norikazu Suzuki, 39 tuổi và Takashi Fujiwara, 37 tuổi, hôm 8/4 bắt đầu khoác lên người chiếc áo đặc biệt nặng 7,3 kg tại trụ sở đảng Dân chủ Tự do (LDP) ở Tokyo. Họ chỉ tháo những chiếc bụng bầu giả này vào hôm qua.

Các nghị sĩ cho hay bằng cách mang chiếc áo đặc biệt mô phỏng bụng bầu của phụ nữ mang thai 7 tháng, họ muốn cảm nhận gánh nặng về thể chất cũng như những bất tiện mà các thai phụ trải qua trong quá trình "mang nặng, đẻ đau". Họ cũng muốn sử dụng những trải nghiệm cá nhân này như tư liệu tham khảo cho các biện pháp chính sách về chăm sóc phụ nữ mang thai và nuôi dạy con cái.

Từ phải qua: Takashi Fujiwara, Norikazu Suzuki và Takanobu Ogura đeo bụng bầu giả .Từ phải qua: Takashi Fujiwara, Norikazu Suzuki và Takanobu Ogura đeo bụng bầu giả .

"Tôi nhận ra những cử động bình thường như ngồi xuống hoặc đứng lên giờ vô cùng khó khăn", Ogura nói. "Trọng lượng đang đè lên bụng tôi là sức nặng của một mạng sống mới".

Ba người mang bụng bầu giả này suốt 24/24 trong hai ngày, cả lúc đi ngủ lẫn hoạt động ban ngày. Tuy nhiên, họ đã cởi áo khi tham dự phiên họp toàn thể của hạ viện chiều 8/4 vì "đó là một nơi đặc biệt".

Karen Makishima, người đứng đầu Ban Thanh niên của đảng LDP, đã khởi xướng thử nghiệm trên.

"Các nghị sĩ đeo bụng bầu giả có thể không thể thấu hiểu hoàn toàn cảm giác của phụ nữ mang thai, nhưng việc này rất cần thiết để họ suy nghĩ khi soạn thảo chính sách", Makishima nói.

HOÀNG HÀ

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.