Nhật Bản sẽ cung cấp miễn phí 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam

Chia sẻ

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi trong một cuộc họp báo cho biết, chính phủ Nhật Bản sẽ gửi sang Việt Nam một lô hàng gồm 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 vào ngày mai (16/6).

Nhật Bản sẽ cung cấp miễn phí một triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam.Nhật Bản sẽ cung cấp miễn phí một triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam.

"Dựa trên tình hình lây lan của COVID-19 và tốc độ tiêm chủng tại Việt Nam, chúng tôi đã quyết định gửi lô vắc xin AstraZeneca gồm 1 triệu liều được sản xuất ở Nhật Bản”, ông Motegi nhấn mạnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cũng cho biết chính quuền hiện đang thảo luận về việc cung cấp miễn phí vắc xin cho Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia. Nếu đạt thoả thuận thì việc vận chuyển sẽ được thực hiện sớm nhất vào tháng Bảy.

Việt Nam là nước thứ hai được Nhật Bản hỗ trợ vắc xin ngừa COVID-19. Trước đó, 1,24 triệu liều vắc xin AstraZeneca đã được chuyển đến Đài Loan.

Nhật Bản đã phê duyệt vắc xin AstraZeneca và tự đảm bảo nguồn cung nội địa bằng hợp đồng 120 triệu liều, đủ để tiêm chủng cho 60 triệu người.

Các hợp đồng cung cấp vắc xin Pfizer và Moderna đã được ký kết cũng đáp ứng đủ nhu cầu của người dân Nhật Bản trên 16 tuổi.

HẢI ANH

Tin cùng chuyên mục