Nhật Bản: Thử nghiệm ứng dụng chứng nhận tiêm chủng

Chia sẻ

All Nippon Airways (ANA), hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, đã tiến hành thử nghiệm giấy chứng nhận điện tử cho người đã xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đã được tiêm chủng.

Giao diện ứng dụng chứng nhận tiêm chủng cho khách du lịch.Giao diện ứng dụng chứng nhận tiêm chủng cho khách du lịch. (Ảnh: NHK)

Theo NHK, ANA đang sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên IATA Travel pass do Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế phát triển.

Ứng dụng được thử nghiệm trên các chuyến bay của hãng từ Tokyo tới Honolulu và New York (đều ở Mỹ) cho tới ngày 6/6 năm nay.

Việc thử nghiệm được triển khai tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo vào hôm 24/5. Ứng dụng này cho phép hành khách trình kết quả xét nghiệm PCR và xác nhận đã được tiêm chủng trên màn hình điện thoại thông minh để đáp ứng yêu cầu của những nơi mà họ nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm và những thông tin khác do các cơ quan y tế được chỉ định gửi thẳng tới ứng dụng nên người sử dụng không thể nhập dữ liệu được.

ANA cho biết có tổng cộng 32 hãng hàng không tham gia thử nghiệm nói trên.

ANA và Japan Airlines cũng đang thử nghiệm các ứng dụng chứng nhận điện tử khác có tên gọi CommonPass (Thẻ thông hành chung) do Diễn đàn kinh tế thế giới và Quỹ Commons Project Foundation phát triển.

Các cuộc thử nghiệm trên được tiến hành trong bối cảnh Nhật Bản đang lên kế hoạch phát hành "hộ chiếu vaccine" nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể đi nước ngoài.

Theo VGP

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.