Nhóm hacker khét tiếng Anonymous tuyên chiến với Elon Musk

Chia sẻ

Trên kênh YouTube chính thức của nhóm hacker khét tiếng Anonymous xuất hiện video cáo buộc tỷ phú Elon Musk - CEO SpaceX và Tesla đã thao túng tiền điện tử thông qua các bài đăng trên Twitter và coi nhẹ các khoản đầu tư của những người khác.

Hình ảnh hacker với chiếc mặt nạ khét tiếng Anonymous xuất hiện trong video với thông điệp: Hình ảnh hacker với chiếc mặt nạ khét tiếng Anonymous xuất hiện trong video với thông điệp: "nhưng bây giờ ông đã gặp đối thủ ngang cơ" (Ảnh chụp màn hình)

Thông điệp trên video nói: "Trong khi những người lao động bị dập tắt hy vọng bởi những bài viết cuồng loạn của ông, ông vẫn tiếp tục chế nhạo họ. Ông có thể coi mình là người thông minh nhất, nhưng bây giờ ông đã gặp đối thủ ngang cơ - chúng tôi là Anonymous. Chúng tôi là một quân đoàn và chúng tôi đang đến".

Nhóm hacker này cũng vạch trần Musk thiếu thành thật và bày tỏ sự nghi ngờ mong muốn cải thiện hệ sinh thái toàn cầu của tỷ phú này. Theo quan điểm của Anonymous, "Musk đang cố gắng chơi hai mang", vì đào tiền điện tử không thể giúp cải thiện vấn đề với lượng khí thải carbon.

Trước đó, các dòng tweet của Musk đã ảnh hưởng mạnh đến báo giá tiền điện tử: ví dụ, khi tỷ phú nhắc đến Bitcoin trong chữ ký trên trang Twitter vào tháng 1, giá trị của đồng tiền ảo này đã vượt quá 37.000 USD. Nhưng sau đó, Elon Musk bắt đầu nói đến tiền điện tử Dogecoin thường xuyên hơn, góp phần vào sự tăng trưởng của nó.

Tuần này, tỷ phú Mỹ đã bông đùa về sự "chia tay" của ông với Bitcoin, và chú thích bài đăng bằng câu trích dẫn "chế" lời ca của bài hát "In the End" của ban nhạc Linkin Park: "Vậy cuối cùng mọi chuyện đâu còn quan trọng nữa?". Động thái này đã khiến đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới giảm giá xuống 1.000 USD.

HOÀI ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.