Nữ hoàng Elizabeth II rất thích chocolate

Chia sẻ

Cựu đầu bếp của hoàng gia Anh Darren McGrady đã tiết lộ về sở thích ăn uống của Nữ hoàng Elizabeth II.

Đầu bếp Darren McGrady nhận xét, Nữ hoàng mặc dù không cầu kỳ nhưng bà cũng có một số quy tắc liên quan đến chế độ ăn uống ví dụ Nữ hoàng Anh chỉ dùng trái cây theo mùa và thức ăn hữu cơ. Dâu tây thường có thể được nhìn thấy trên bàn ăn của bà vào mùa hè và quả nam việt quất vào mùa đông.

"Nếu bạn gửi dâu tây cho Nữ hoàng mỗi ngày vào mùa hè ở Balmoral, bà ấy sẽ rất hài lòng. Tuy nhiên, nếu dâu tây có trong thực đơn vào tháng Giêng, Nữ hoàng sẽ gạch bỏ mọi thứ và "nổi cáu" khi cho rằng bà đang phải ăn một thứ quả mọng biến đổi gen”, McGrady nói.

Bánh chocolate là món bánh nữ hoàng Elizabeth yêu thích đến mức không thể sống thiếu.Bánh chocolate là món bánh nữ hoàng Elizabeth yêu thích đến mức không thể sống thiếu.

Người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh luôn yêu thích được phục vụ trà chiều, dù bà ở bất cứ đâu. Bà đặc biệt yêu thích chocolate. Do đó vào mùa hè, khi Nữ hoàng đến lâu đài Balmoral ở Scotland, các đầu bếp thường chuẩn bị món mousse chocolate với rượu whisky.

Ngoài ra, Nữ hoàng cũng không phải người duy nhất thích món bánh này, con trai trưởng của bà là hoàng tử William cũng yêu thích bánh mousse chocolate. Bằng chứng là ngài đã chọn bánh này làm bánh cưới trong hôn lễ với công nương Kate Middleton. Nhiều nguồn cho hay hoàng tử đã thích món bánh này từ những buổi tiệc trà cùng với mẹ mình từ khi còn bé.

McGrady là đầu bếp riêng của Elizabeth II từ năm 1982 đến năm 1993. Trước đây, ông cũng từng làm đầu bếp cho Công nương Diana, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William, đồng thời phụ trách bếp trong các chuyến công du Vương quốc Anh của một số Tổng thống Mỹ.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục