Nước Anh chào đón nữ tân thủ tướng

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bà Liz Truss đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Bảo thủ và sẽ thay thế ông Boris Johnson trong vai trò Thủ tướng Anh từ ngày 6/9.

Bà Liz Truss bắt đầu bài phát biểu chiến thắng của mình bằng cách chúc mừng đối thủ. Sau đó, bà đã dành một lời tri ân nồng nhiệt cho ông Boris Johnson, người mà bà sẽ thay thế vị trí thủ tướng”.

Nước Anh chào đón nữ tân thủ tướng - ảnh 1
Bà Liz Truss phát biểu sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua lãnh đạo Đảng Bảo thủ tại Trung tâm Nữ hoàng Elizabeth II ở London, vào ngày 5/9

Tân Thủ tướng Anh hứa sẽ có một “kế hoạch táo bạo” nhằm cắt giảm thuế và cho biết, bà sẽ giải quyết tình trạng giá năng lượng gia tăng hiện đang gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước này. Nói về “kế hoạch táo bạo” của mình, bà Liz Truss cho hay: “Tôi sẽ đưa ra một kế hoạch táo bạo để cắt giảm thuế và phát triển nền kinh tế của chúng ta. Tôi sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng, giải quyết các hóa đơn năng lượng của mọi người".

Nước Anh chào đón nữ tân thủ tướng - ảnh 2
Bà Liz Truss đang đứng trước thử thách giải quyết cuộc khủng hoảng giá cả và năng lượng.

Hiện đảng Bảo thủ đang tụt hậu so với đảng Lao động đối lập trong các cuộc thăm dò dư luận, và hiện đang ở đời lãnh đạo thứ tư kể từ năm 2016. Do đó, bà Truss không phải đợi đến năm 2024 để thúc đẩy một cuộc bầu cử, vì đảng Lao động có thể sẽ kêu gọi một cuộc bầu cử sớm hơn. Cuộc khủng hoảng kinh tế đang gia tăng không có dấu hiệu giảm bớt và bà Truss sẽ sớm bị đánh giá trong vai trò thủ tướng thông qua việc giải quyết vấn đề tài chính tốt như thế nào.

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.