Ông Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Pháp

Chia sẻ

Bộ Nội vụ Pháp thông báo đương kim Tổng thống Emmanuel Macron giành được 58,55% số phiếu trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống, theo kết quả kiểm hết 100% số phiếu bầu.

Đương kim Tổng thống Emmanuel MacronĐương kim Tổng thống Emmanuel Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Pháp.

Đối thủ của ông Macron, bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng “Tập hợp dân tộc” cực hữu, giành được 41,45% phiếu bầu. Bà Le Pen đã thừa nhận thất bại, nhưng hứa hẹn sẽ tiếp tục hoàn thành cam kết của mình với người dân Pháp. Cụ thể, bà nói rằng phong trào chính trị của bà sẽ bắt đầu một cuộc chiến lớn trong cuộc bầu cử quốc hội.

Cuộc bỏ phiếu kết thúc lúc 20h00 giờ địa phương (01h00 theo giờ Hà Nội). Tỷ lệ cử tri đi bầu là 63,23%.

Tổng thống Pháp được bầu với nhiệm kỳ 5 năm. Khoảng 49 triệu công dân Pháp có quyền tham gia bỏ phiếu. Vòng bầu cử đầu tiên được tổ chức vào ngày 10/4 với sự tham dự của 12 ứng cử viên. Trong vòng một, ông Macron giành được 27,84% số phiếu bầu trong khi bà Marine Le Pen giành 23,15% số phiếu.

Chủ tịch Tòa án Hiến pháp của Pháp sẽ chính thức công bố kết quả bầu cử vào ngày 27/4.

Theo thông cáo chính thức được phát đi, nhân dịp ông Emmanuel Macron được bầu lại làm Tổng thống Cộng hòa Pháp nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 25/4/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện chúc mừng.

THU HIỀN (Reuters)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.