Phát động cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng kể chuyện nhí Châu Á”

Chia sẻ

Lần đầu tiên cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng kể chuyện nhí Châu Á – Scholastic Asia Young Storytellers Award” được khởi động tại Châu Á. Cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ từ 4 – 10 tuổi.

Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng kể chuyện nhí Châu Á – Scholastic Asia Young Storytellers Award (SAYSA) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm khuyến khích các em nhỏ ở khắp Châu Á thể hiện tài năng thông qua khả năng kể chuyện sáng tạo bằng tiếng Anh. Bài dự thi là 1 video với độ dài tối đa 3 phút, ghi hình thí sinh đọc một câu chuyện hoặc một đoạn trích từ một cuốn sách của Scholastic theo cách sáng tạo của riêng mình.

Đây là sân chơi đặc biệt dành cho các bạn nhỏ Châu Á, giúp các em thoả sức thể hiện bản thân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khi các em đang thiếu đi sự giao tiếp và tương tác trực tiếp với thầy cô giáo, bạn bè và thậm chí là gia đình của mình.

“Là một tổ chức giáo dục với lịch sử 100 năm, Scholastic tin rằng việc trao quyền cho bạn đọc nhỏ tuổi bằng những công cụ phù hợp không chỉ giúp phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn những kỹ năng mềm khác như sự tự tin, sự sáng tạo và thể hiện cá tính. Vào thời điểm đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi nhận thấy chính lúc này là thời điểm phù hợp nhất để tổ chức một sân chơi trực tuyến cho các bạn nhỏ, giúp các em thể hiện tài năng đọc, kỹ năng trình diễn và thậm chí là thổi lửa tinh thần thi đấu giữa các bạn nhỏ ở khắp các nơi tại châu Á” - bà Selina Lee, Phó chủ tịch Scholastic khu vực châu Á chia sẻ.

Tác giả thiếu nhi nổi tiếng Peter H. Reynolds sẽ là thành viên ban giám khảo.Tác giả thiếu nhi nổi tiếng Peter H. Reynolds sẽ là thành viên ban giám khảo.

Bà Selina cũng nhấn mạnh cuộc thi này và hình thức kể chuyện là cách tuyệt vời để quý phụ huynh có thể khuyến khích các bạn nhỏ trở thành những nhà đọc sách tự tin và giúp cho sự phát triển cá nhân của các em. “Ở khắp nơi trên thế giới, rất nhiều phụ huynh đã và đang làm việc không ngừng nghỉ trong suốt đại dịch để đảm bảo con em họ được nhận những công cụ, nguồn tài liệu và sự hỗ trợ tinh thần cần thiết nhất trong học tập để các em có thể phát triển và sẵn sàng cho những thành công trong tương lai. Chúng tôi tự hào tổ chức SAYSA như một cơ hội giúp phụ huynh gắn kết với con em mình nhiều hơn và cũng để gia đình gần nhau hơn.”, Bà Selina chia sẻ thêm.

Ban giám khảo của cuộc thi gồm nhiều gương mặt nổi tiếng trong đó có tác giả đồng thời là họa sĩ minh họa của những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất toàn cầu, người từng đạt nhiều giải thưởng lớn trên thế giới Peter H. Reynolds.

Ông được biết đến với những câu chuyện giản dị nhưng thấm thía, mang theo những bài học sâu sắc của cuộc sống qua lối minh họa dùng mực và màu nước. Những câu chuyện của Reynolds cổ vũ các bạn nhỏ học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân một cách đích thực.

“Là một người kể chuyện, tôi rất háo hức được xem và lắng nghe những bạn nhỏ tài năng tại Châu Á đọc thành tiếng cuốn sách yêu thích từ Scholastic một cách sáng tạo. Điều tôi đặc biệt yêu thích về kể chuyện, đó là được thể hiện rất nhiều cung bậc xúc cảm và kết nối với người nghe. Khi bạn có thể làm lay động khán giả bằng câu chuyện kể của mình, bạn sẽ tìm thấy niềm vui và sự kết nối. Tôi hi vọng các bạn nhỏ khi tham gia cuộc thi sẽ có những giây phút thực sự vui vẻ, và tôi tin chắc đây cũng sẽ là hoạt động kết nối có ý nghĩa trong gia đình.”, Peter H. Reynolds chia sẻ.

Cùng với Reynolds, hội đồng giám khảo của SAYSA cũng chào đón Christabel Pinto, Giám đốc cấp cao của Chương trình kỹ năng Đọc-Viết toàn cầu của Room to Read, tổ chức quốc tế với sứ mệnh chuyển đổi cuộc sống của hàng triệu trẻ em thuộc các cộng đồng thu nhập thấp thông qua phát triển kỹ năng đọc-viết và bình đẳng giới trong giáo dục.

Cuộc thi nhận video dự thi từ ngày 1 đến 31/10/2021. BTC sẽ lựa chọn 10 thí sinh nhí tài năng nhất để trao giải.

HỒNG ÁNH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.