Phát hiện xác tàu ngầm mất tích "vỡ thành ba mảnh"

Chia sẻ

Theo giới chức Indonesia, chiếc tàu ngầm của hải quân nước này chìm ngoài khơi Bali đã được tìm thấy và bị gãy thành ba đoạn dưới đáy biển.

Các quan chức hải quân cho biết họ đã nhận được những tín hiệu từ vị trí nằm sâu hơn 800m vào đầu giờ hôm Chủ Nhật. Ngay sau đó, một tàu lặn cứu hộ của Singapore đã được gửi xuống để xác nhận có phải là xác tàu ngầm hay không. Tàu KRI Nanggala biến mất sau khi được phép cho lặn sâu xuống trong một cuộc huấn luyện phóng ngư lôi. Hiện chưa rõ lý do gì khiến tàu chìm.

Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi quân đội Indonesia xác nhận các mảnh vỡ và các đồ vật từ chiếc tàu ngầm, trong đó có các tấm nệm để quỳ gối cầu nguyện, đã được tìm thấy ở khu vực tàu mất tích.

Các bộ đồ thoát hiểm được tìm thấy là đồ vật từ chiếc tàu ngầm bị nạn.Các bộ đồ thoát hiểm được tìm thấy là đồ vật từ chiếc tàu ngầm bị nạn.

Tổng Tham mưu trưởng Hải quân, Yudo Margono cho hay, đã có thêm các món đồ khác nữa từ chiếc tàu ngầm được tìm thấy, trong đó có một mỏ neo và các bộ quần áo bảo hộ dành cho thủy thủ đoàn. "Tàu ngầm KRI Nanggala bị phân thành ba đoạn, phần vỏ tàu, phần đuôi tàu và các phần chính đều tách rời ra, mà ở phần chính thì phát hiện thấy có vết nứt," ông cho biết.

Người đứng đầu lực lượng quân đội Indonesia, Hadi Tjahjanto, xác nhận rằng không có cơ hội tìm được bất kỳ ai còn sống sót. "Tôi vô cùng đau buồn mà nói rằng toàn bộ 53 người trong khoang đều đã thiệt mạng," ông nói với các phóng viên.Các chuyên gia trước đó cho rằng độ sâu mà chiếc tàu gặp nạn được tìm thấy là ở mức quá sâu so với giới hạn chịu đựng của tàu, và tàu chỉ mang theo lượng oxi đủ cho ba ngày.

Các gia đình đã giữ hy vọng về việc tìm được thủy thủ đoàn còn sống.Các gia đình đã giữ hy vọng về việc tìm được thủy thủ đoàn còn sống.

Tổng thống Joko Widodo gọi thủy thủ đoàn là "những người ái quốc nhất" của Indonesia, và nói thêm: "Toàn bộ người dân Indonesia xin chuyển nỗi đau buồn sâu sắc nhất về vụ việc này tới gia đình của các thành viên thủy thủ đoàn.

Việc tàu KRI Nanggala mất tích đã dẫn đến một chiến dich tìm kiếm quốc tế, với sự tham gia giúp đỡ của Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia và Ấn Độ.

Chiếc tàu do Đức đóng hơn 40 năm trước và đã trải qua một lần được trang bị lại vào năm 2012

Được tin tàu ngầm KRI Nanggala-402 của Indonesia cùng 53 thành viên gặp nạn trong khi luyện tập ở vùng biển Bali, ngày 26/4/2021, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.