Philippines rút ngắn thời gian cách ly còn một tuần đối với du khách đã tiêm vắc xin

Chia sẻ

Nhà chức trách Philippines mới đây đã giảm quy định số ngày cách ly bắt buộc từ 14 ngày xuống còn 7 ngày đối với những du khách đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Philippines rút ngắn thời gian cách ly còn một tuần đối với du khách đã tiêm vắc xin - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Người phát ngôn Phủ Tổng thống, Harry Roque cho biết: "Tất cả khách du lịch đến Philippines đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ phải tự cách ly 7 ngày".

Du khách đã được tiêm chủng sẽ không phải làm xét nghiệm PCR nếu như không xuất hiện triệu chứng bệnh trong vòng 7 ngày tự cách ly.

Theo định nghĩa, người “được tiêm chủng đầy đủ” là người đã được tiêm mũi thứ hai của vắc xin hai thành phần hoặc một mũi vắc xin một thành phần từ hai tuần trở lên trước khi tới Philippines. Du khách đến Philippines sẽ phải mang theo thẻ tiêm chủng đã được chứng nhận. Sau khi hết thời hạn cách ly 7 ngày, họ sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch có ghi tình trạng tiêm chủng.

Ông Roque tái khẳng định rằng biên giới Philippines vẫn đóng đối với du khách nước ngoài. Philippines chỉ cho phép người nước ngoài có thị thực còn hiệu lực nhập cảnh. Nước này trước đây đã yêu cầu tất cả người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày và làm xét nghiệm vào ngày thứ 7 tại cơ sở cách ly.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục