Phim đắt giá nhất mọi thời đại

Chia sẻ

Loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được Amazon đầu tư khoảng 465 triệu USD để sản xuất mùa 1, trở thành series đắt giá nhất mọi thời đại.

Loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn (tựa gốc: The Lord of the Rings) đang quay tại New Zealand có kinh phí 650 triệu NZD, quy đổi thành 464,2 triệu USD.

Kinh phí sản xuất Chúa tế của những chiếc nhẫn đã vượt xa các series truyền hình đắt tiền khác như Games of Thrones (Trò chơi vương quyền, HBO), The Morning Show (của Apple) hay The Mandalorian (của Disney Plus)... Kinh phí cho mỗi tập phim vừa kể nằm ở khoảng 15 triệu USD.

Theo một số thông tin được Amazon đưa ra từ trước, ngân sách ban đầu để quay bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn khoảng 500 triệu USD. Số tiền này là kinh phí dự kiến sản xuất nhiều mùa. Phim ngốn kinh phí khủng cho từng tập, chưa kể chi phí trả bản quyền cho tác giả bộ truyện, tiểu thuyết gia Tolkien lên tới 250 triệu USD.

Số tiền 465 triệu USD giúp Chúa tể của những chiếc nhẫn trở thành phim có kinh phí sản xuất thuộc hàng top.Số tiền 465 triệu USD giúp "Chúa tể của những chiếc nhẫn" trở thành phim có kinh phí sản xuất thuộc hàng Top.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Du lịch New Zealand – nơi đoàn phim dựng bối cảnh, Stuart Nash nói với truyền thông: “Amazon sẽ chi khoảng 650 triệu USD chỉ trong mùa một. Đây sẽ là bộ phim truyền hình có kinh phí lớn nhất từng được thực hiện”.

Nhiều báo chí quốc tế đã đưa tin về loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn vào năm 2017. Nhưng từ đó đến nay, không có nhiều thông tin chi tiết về dự án ngoài tin tức về việc Amazon đã mua bản quyền. Ở series đầu, phim dự kiến sẽ khai thác phần nội dung về thời kỳ sơ khai của vùng đất Trung Địa huyền thoại. Giai đoạn này xảy ra trước các sự kiện trong bản điện ảnh The Hobbit hay The Lord of the Rings khoảng hàng nghìn năm.  

Dàn diễn viên tham gia phim bao gồm Robert Aramayo, Owain Arthur, Nazanin Boniadi, Tom Budge, Morfydd Clark, Joseph Mawle, Tyroe Muhafidin... và một số diễn viên khác.

TRẦN TRUNG

Tin cùng chuyên mục