Quang Hải rời Pau FC sớm một năm

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Rạng sáng 5/6, người đại diện Michele Donato Fersini, người đại diện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đã thông báo trên Facebook cá nhân của mình về việc Quang Hải chia tay CLB Pau FC.

"Tôi đã đích thân đến gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard thứ 5 ngày 1/6 và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày 3/6 để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC vào ngày 30/06/2023 (sớm hơn trước một năm so với hợp đồng). Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó. Chúng tôi cảm ơn Câu lạc bộ Pau FC đã cho Quang Hải cơ hội đến Pháp và chơi ở Ligue 2, tất cả các nhân viên, những người ủng hộ, bạn bè và tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi. Thông tin chi tiết về việc chấm dứt hợp đồng sẽ được thông thông báo qua các kênh báo chí trong vài ngày tới. Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn ủng hộ", ông Michele Donato Fersini viết.

Quang Hải rời Pau FC sớm một năm - ảnh 1
Quang Hải sẽ trở về tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hong Kong (ngày 15/6) và Syria (20/6)

Trước đó không lâu, tiền vệ sinh năm 1997 đã gửi lời tri ân người đại diện Michele Donato Fersini: "Cảm ơn sự tận tâm của bạn. we can do it. burn it all up". Như vậy, Quang Hải kết thúc hợp đồng với Pau trước một năm. Đã có những thông tin cựu tiền vệ CLB Hà Nội sẽ quay trở lại Việt Nam và đầu quân cho một CLB tại V-League.

Trước mắt, Quang Hải sẽ trở về tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hong Kong (ngày 15/6) và Syria (20/6). Đây là lần đầu tiên Quang Hải làm việc trực tiếp với tân HLV Philippe Troussier.

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng có thời hạn hai năm, kết thúc vào ngày 30/6/2024. Tuy nhiên, Quang Hải đã không thể thích ứng với môi trường Ligue 2 và gần như biến mất ở đội một Pau FC kể từ tháng 2/2023.

Quang Hải thi đấu 13 trận cả mùa, với 268 phút – trung bình 20,6 phút mỗi trận, ghi một bàn. Lần gần nhất anh ra sân cho đội một là 10 phút cuối trận Pau FC thua 0-1 Laval ngày 18/2 tại Ligue 2. Sau đó, tiền vệ 26 tuổi chơi bảy trận với 579 phút cho Pau B tại National 3 – giải hạng năm Pháp.

Chủ tịch Pau FC cho biết thật khó để một cầu thủ có phẩm chất tốt như Quang Hải chấp nhận thực tế này. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy môi trường Ligue 2 khắc nghiệt thế nào ngay cả với những cầu thủ tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.