Quốc tế chia sẻ với Việt Nam trước những tổn thất của siêu bão Yagi

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngoại trưởng Venezuela đã truyền tải thông điệp của Tổng thống Maduro đến Chính phủ và người dân Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Venezuela sẵn sàng dành sự hỗ trợ cần thiết cho Việt Nam.

Ngoại trưởng Venezuela Yván Gil Pinto đã truyền tải thông điệp của Tổng thống Maduro đến Chính phủ và người dân Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Venezuela sẽ theo sát diễn biến và sẵn sàng dành sự hỗ trợ cần thiết cho Việt Nam.

Những ngày qua, truyền thông Venezuela và Mỹ Latinh cũng liên tục cập nhật diễn biến của siêu bão Yagi, đề cao những nỗ lực của chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm qua này.

Trên chuyên mục Quốc tế, Đài truyền hình quốc gia Venezuela hôm 10/9 đã đề cao tình đoàn kết của người dân Việt Nam, khẳng định tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt sẽ giúp quốc gia Đông Nam Á sớm khắc phục những tổn thất do bão Yagi gây ra.

Quốc tế chia sẻ với Việt Nam trước những tổn thất của siêu bão Yagi - ảnh 1
Hình ảnh về thiệt hại mà bão Yagi gây ra ở Việt Nam được đài truyền hình NHK của Nhật Bản ghi lại

Quốc tế chia sẻ với Việt Nam trước những tổn thất của siêu bão Yagi

Báo điện tử Prensa Latina mới đây đã đăng tải lời chia buồn của Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tới Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và người dân trước những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Thông qua tài khoản của mình trên mạng xã hội X, nhà lãnh đạo Cuba đã truyền tải tất cả tình đoàn kết của đảo quốc Caribe tới người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã gửi lời chia buồn chân thành nhất tới Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và người dân Việt Nam về những thiệt hại về người và vật chất do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Thông qua tài khoản của mình trên mạng xã hội X, nhà lãnh đạo Cuba đã truyền tải tất cả tình đoàn kết của đảo quốc Caribe tới người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Esteban Lazo cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân ở Việt Nam.

Bà Silvia Danailov, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam cho biết trước mắt đã huy động 300.000 USD để hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương như người già, trẻ em, người dân tộc thiểu số. Tổ chức này cũng có thể hỗ trợ nước sạch vệ sinh ngay lập tức cho 2.000 hộ dân cũng như mua sắm nhu yếu phẩm, thuốc để ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm và tiền mặt cho các gia đình. Ngoài ra, UNICEF cũng đang xét thiệt hại cơ sở hạ tầng của 700 trường học trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão bao gồm hạ tầng, vấn đề sức khoẻ tâm lý, tâm thần. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.