Sản xuất vắc xin Nga có thể được thiết lập ở Việt Nam

Chia sẻ

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) hiện đang quan tâm đến việc hợp tác với các nước trong việc sản xuất vắc xin Covid-19, ông nhấn mạnh Việt Nam có thể được chọn làm đối tác.

Sản xuất vắc xin Nga có thể được thiết lập ở Việt Nam.Sản xuất vắc xin Nga có thể được thiết lập ở Việt Nam. (Ảnh: minh hoạ)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trước đó đã gửi thư tới tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó đề nghị thành lập cơ sở sản xuất vắc xin Nga tại Việt Nam.

Khi được hỏi liệu Liên bang Nga có sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ như vậy cho Việt Nam hay không, ông Peskov nói: "Quỹ RDIF có trách nhiệm quảng bá vắc xin của Nga ra nước ngoài, do đó, chúng tôi hoan nghênh mọi sự hợp tác với các nước quan tâm đến việc thiết lập sản xuất”.

RDIF sẽ thông tin cho Tổng thống về các nước đã khởi động việc sản xuất vắc xin Nga tại cuộc họp được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg. "Tôi tin rằng sẽ có liên hệ với phía Việt Nam để thảo luận về triển vọng triển khai sản xuất", ông Peskov cho hay.

Tháng 8/2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin đầu tiên trên thế giới chống Covid-19, do Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya phát triển, được đặt tên là "Sputnik V".

Theo tin từ Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm nghiên cứu Gamaleya.Vắc xin này hiện đã được phê duyệt ở 66 quốc gia với tổng dân số hơn 3,2 tỷ người. Hiệu quả của vắc xin là 97,6% dựa trên phân tích dữ liệu trên 3,8 triệu người Nga đã tiêm, cao hơn số liệu được tạp chí y khoa The Lancet (91,6%) công bố trước đó.

KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục