“Sao” Hollywood ứng phó với lời chê thân hình ngoại cỡ như thế nào?

Chia sẻ

Chỉ một chút thay đổi nhỏ về vẻ ngoài cũng có thể sẽ biến thành “thảm hoạ” đối với sao bởi sự nổi tiếng luôn đi kèm với bị công chúng “nhòm ngó”. Một khi cân nặng vượt tầm kiểm soát, họ ngay lập tức trở thành đối tượng săm soi và là chủ đề bàn tán chính trên nhiều diễn đàn với những lời lẽ chế giễu, cười nhạo. Tuy vậy, các sao vẫn luôn tự tin vào b

Nữ ca sĩ Camila Cabello.Nữ ca sĩ Camila Cabello.

Camila Cabello

Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Camila Cabello hồi đầu tháng 6 đã phải hứng chịu hàng loạt bình luận với nội dung chê thừa cân, da sần sùi… ngay sau khi cô đăng tải tấm hình mặc bikini và cùng bạn trai Shawn Mendes đi dạo bên bờ biển.

Thay vì phẫn nộ hay đáp trả công chúng, cách xử lý của nữ ca sĩ đã khiến người hâm mộ càng thêm thán phục. Cabello thẳng thắn thừa nhận những bình luận tiêu cực và cơ thể không hoàn hảo của mình. Nữ ca sĩ nói: “Sẽ luôn có những bức ảnh hoặc các góc chụp để lộ khuyết điểm. Việc các cô gái trẻ hiện nay đang phải vật lộn để tìm sự hoàn hảo vốn không tồn tại khiến tôi thấy lo lắng, và càng buồn hơn khi công chúng chỉ thích xem những bức ảnh đã qua chỉnh sửa và nhầm lẫn rằng đó là thật”.

Cô cũng không nhắc nhiều tới những bình luận tiêu cực hay cố gắng bào chữa cho khuyết điểm của bản thân mà dành phần lớn thời gian vào việc cảm ơn người hâm mộ trong suốt thời gian vừa qua đã dành trọn tình cảm yêu mến và ủng hộ mình. Chính cách xử lý rắc rối thông minh này đã khiến nhiều khán giả, thậm chí cả những người bình luận tiêu cực trước đó quay lại bênh vực nữ ca sĩ. Họ còn ngợi khen cô là một phụ nữ xinh đẹp và thông minh.

Bên cạnh đó, Camila Cabello cũng lên tiếng kêu gọi các cô gái trẻ hãy dừng chạy đua để có được vẻ đẹp hoàn hảo vốn không tồn tại: “Việc da sần sùi và béo là hết sức bình thường, đó đều là vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ và cần phải được tôn trọng”, nữ ca sĩ khẳng định.

Selena Gomez tại buổi công chiếu phim “The Dead Don't Die”.Selena Gomez tại buổi công chiếu phim “The Dead Don't Die”.

Selena Gomez

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez đã tiết lộ về giai đoạn cô bắt đầu gặp vấn đề về cân nặng khi mặc chiếc váy của thương hiệu Celine trong buổi công chiếu phim “The Dead Don't Die” ở New York vào năm 2019.

Từng là ngôi sao sở hữu thân hình “đồng hồ cát” mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong ước, tuy nhiên, bệnh tật và thời gian đã làm cân nặng cũng như thân hình của Gomez thay đổi. Chính vì vậy mà cô phải nhận về không ít lời miệt thị về ngoại hình.

Ấy vậy mà cô vẫn bình thản đối mặt, nữ ca sĩ tâm sự rằng bản thân hài lòng với hiện tại và cảm thấy vô cùng thoải mái khi mặc một bộ váy vừa vặn với cơ thể. “Tôi rất thành thật với những người trong đội ngũ xây dựng hình ảnh của mình, tôi không muốn mặc bất cứ thứ gì bó sát khi ấy. Và sau đó tôi đã mặc thử chiếc váy Celine và tôi cảm thấy thật đẹp”, nữ ca sĩ nói. Gomez còn cho rằng đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời khi cô không còn bị áp lực về việc phải bằng mọi giá để có được thân hình chuẩn như thời đôi mươi.

Một phân cảnh của Kate Winslet trong phim “Mare of Easttown”.Một phân cảnh của Kate Winslet trong phim “Mare of Easttown”.

Kate Winslet

Nàng Rose DeWitt Bukater trong bộ phim huyền thoại “Titanic” do nữ diễn viên Kate Winslet thủ vai gần đây đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối khi đạo diễn Craig Zobel muốn chỉnh sửa vòng bụng kém săn chắc của cô ở phân cảnh thân mật trong loạt phim “Mare of Easttown” của HBO. “Mare là một phụ nữ trung niên, phóng khoáng và không sở hữu vóc dáng hoàn hảo. Do đó, điều mà tôi thực sự mong muốn khi vào vai nhân vật này là khán giả có thể kết nối một cách chân thật nhất. Do đó, hãy giữ nguyên thân hình của tôi như thế!”, Winslet bày tỏ.

Nữ diễn viên thậm chí còn tự mình thực hiện và gửi những poster quảng cáo phim “Mare of Easttown” do hình ảnh cơ thể của cô đã bị nhà sản xuất chỉnh sửa quá đà dẫn đến không phù hợp với độ tuổi nhân vật, cô cũng đồng thời cho biết mình không muốn trở nên gợi cảm nhờ chỉnh sửa.

Kate Winslet hiện đã là mẹ của ba người con. Cô cũng lên tiếng kêu gọi các diễn viên trẻ không nên chỉ chú tâm vào giữ gìn hình ảnh lung linh như trên mạng xã hội trong quá trình đóng phim.

Cô tiết lộ, trong quá khứ đã phải nhiều lần đối mặt với những chê bai về ngoại hình, không theo “chuẩn” Hollywood nhưng vượt qua tất cả, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, sự nghiệp của Winslet đã thành công vang dội. “Tôi đã đáp trả bằng cách bỏ ngoài tai những bình luận ác ý và tin vào bản thân cũng như không ngừng cố gắng. Hãy là những gì mình yêu thích vì bạn xứng đáng”, Winslet nói.

Billie Eilish thường xuất hiện với gu thời trang “chất”.Billie Eilish thường xuất hiện với gu thời trang “chất”.

Billie Eilish

Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Billie Eilish không chỉ được công chúng biết đến bởi tài năng mà còn vì gu thời trang cực “chất” với những bộ cánh rộng và mái tóc xanh neon cá tính. Mới đây cô đã khiến khán giả ngỡ ngàng khi thay đổi phong cách với những bộ cánh hở hang và đội tóc giả khi xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue của Anh.

Ít ai biết rằng Billie Eilish cũng từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình. Thậm chí có thời điểm, cô đã từng rơi vào trầm cảm do áp lực quá lớn từ phía công chúng. Cô tiết lộ đã từng sống trong “địa ngục” khi phải điên cuồng giảm cân và luôn trong trạng thái chán ghét cơ thể của chính mình. Tuy nhiên, Billie Eilish đã vượt qua và cảm thấy tự tin hơn, nữ ca sĩ cũng không quên đáp trả những miệt thị bằng lời kêu gọi: “Hãy làm tất cả những điều bạn muốn bất cứ khi nào. Bởi, bạn chỉ đẹp khi chính bạn cảm thấy đẹp”.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục