Singapore ghi nhận số ca COVID-19 trong cộng đồng cao kỷ lục

Chia sẻ

Singapore ghi nhận 16 ca COVID-19 mới trong cộng đồng hôm 29/4, con số cao nhất sau 7 tháng, với cụm dịch ở một bệnh viện lớn.

Singapore chia các trường hợp nhiễm COVID-19 thành ba loại, bao gồm: ca lây nhiễm nhập cảnh, ca lây nhiễm từ các khu nhà lao động nhập cư và ca lây nhiễm cộng đồng.

Trước đó, tại thời điểm ngày 11/7/2020, Singapore ghi nhận 24 ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng. Trong những tháng gần đây, hầu hết các ca nhiễm COVID-19 đã được phát hiện ở Singapore là người nhập cảnh vào nước này và đều đã được kiểm dịch, chuyển đi cách ly.

Tuy nhiên, số ca lây nhiễm cộng đồng tại Singapore đã bắt đầu tăng lên trong tháng này. "Số ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng đã tăng từ 9 ca trong tuần trước lên 13 ca trong tuần này", Bộ Y tế Singapore cho biết hôm 28/4. Các ca lây nhiễm trong cộng đồng trước đây tại Singapore dao động ở tần suất khoảng 2 ca nhiễm mới mỗi tuần.

Bệnh viện Tan Tock Seng, nơi phát hiện cụm lây nhiễm nCoV tại Singapore hôm 29/4. Ảnh: ReutersBệnh viện Tan Tock Seng, nơi phát hiện cụm lây nhiễm nCoV tại Singapore hôm 29/4. (Ảnh: Reuters)

Bộ Y tế Singapore cho hay 8 trong 16 ca nhiễm nCoV cộng đồng liên quan đến bệnh viện Tan Tock Seng, một trong những cơ sở y tế lớn nhất đất nước. Các trường hợp bao gồm một bác sĩ và một y tá đã tiêm vaccine Covid-19, cả hai đều biểu hiện triệu chứng.

Giới chức đã phong tỏa hai khoa trong bệnh viện để xét nghiệm các nhân viên và bệnh nhân, đồng thời tăng cường cách ly và những biện pháp hạn chế di chuyển sau khi phát hiện cụm dịch. Đây là lần đầu tiên virus lây lan bên trong một bệnh viện tại Singapore.

Bảy ca nhiễm cộng đồng khác được báo cáo hôm 29/4 liên quan đến một nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay. Trong khi đó, Singapore đang chuẩn bị triển khai "bong bóng du lịch" với Hong Kong, dự kiến bắt đầu vào tháng 5 sau khi bị tạm ngừng hồi năm ngoái. Đây là hình thức nối lại ngành du lịch, trong đó những nơi có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 thấp hợp tác với nhau tạo điều kiện du lịch thuận lợi hơn cho người dân.

Ngoài các ca lây nhiễm cộng đồng, Singapore hôm 29/4 cũng ghi nhận thêm 19 ca lây nhiễm nhập cảnh, đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên 61.121, tính từ khi dịch xuất hiện. Tính đến ngày 18/4, đã có hơn 2,2 triệu liều vaccine COVID-19 được tiêm tại quốc gia 5,7 triệu dân này, với gần 850.000 người được tiêm chủng đủ liều.

(Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ - VGP)

Tin cùng chuyên mục