Số ca COVID-19 tại Moscow tăng gấp 3 chỉ trong vài ngày

Chia sẻ

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, số ca nhiễm mới đã tăng vọt từ 3.000 lên 7.000 mỗi ngày. Số liệu sơ bộ sẽ được công bố vào hôm nay dự báo vượt quá 9.000, tức là tăng gấp ba lần.

Tình hình dịch COVID-19 ở Moscow đang xấu đi nhanh chóng, Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết tại cuộc họp đoàn chủ tịch Hội đồng điều phối chống COVID-19.

Sputnik dẫn số liệu mới nhất từ ​​trụ sở phòng chống đại dịch cho biết, 6.195 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được phát hiện tại thủ đô, 1.854 bệnh nhân phải nhập viện. Đáng chú ý, hơn 60% người dân thủ đô đã từng bị bệnh hoặc đã được tiêm chủng.

Ông Sergei Sobyanin lưu ý, thành phố vẫn đang đối phó với tỉ lệ nhập viện tăng, sắp tới, số giường bệnh sẽ được nâng lên tối đa 24.000. Chính quyền thành phố tuyên bố từ 15-19/6 là ngày không làm việc ở Moscow và đưa ra các hạn chế bổ sung.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Moscow tăng gấp 3 chỉ trong vài ngày.Số ca nhiễm COVID-19 tại Moscow tăng gấp 3 chỉ trong vài ngày. (Ảnh: minh hoạ)

Thị trưởng Moscow cho biết, phần lớn các ca bệnh nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2, điều này khiến cuộc chiến chống lại dịch bệnh trở nên phức tạp hơn.

Ngoài ra, ông Sergei Sobyanin cũng bày tỏ hy vọng tỉ lệ tiêm chủng ở Moscow sẽ tăng lên hằng ngày. Trước đó, Sputnik cho biết tại Moscow, sẽ thưởng ô tô cho những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng mạnh, các chủ nhà hàng ở thủ đô dự kiến sẽ chỉ cho phép khách hàng vào các khu vực công cộng không nhiễm COVID-19 nếu họ có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm PCR âm tính.

Trang web chính thức của Thị trưởng Moscow cho biết: "Các chủ nhà hàng ở Moscow ủng hộ các quyết định của chính quyền liên bang và thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2. Họ cũng đề nghị Thị trưởng Moscow tiến hành thử nghiệm các khu công cộng không có COVID-19 ở thủ đô. Theo đề xuất của họ, những khu vực này có thể hoạt động với điều kiện nhân viên của các doanh nghiệp đã tiêm chủng và ở lối vào sẽ kiểm tra giấy tờ của du khách, xác nhận việc tiêm chủng hoặc xét nghiệm PCR âm tính". 

Theo VGP

Tin cùng chuyên mục