Số ca mắc mới COVID-19 ở Lào lần đầu chạm mức 3 con số

Chia sẻ

Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 thông báo nước này ghi nhận thêm 113 mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, Lào ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức 3 chữ số.

Trong số các ca mắc mới, có 54 ca được phát hiện ở tỉnh Champasak, 31 ca ở Thủ đô Vientiane, 13 ca ở Savannakhet, 7 ca ở Bokeo và các ca còn lại ở Oudomxay, Phongsaly, Sekong, Xayaboury, Luang Prabang và trên địa bàn tỉnh Vientiane.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp số ca mắc mới ở Thủ đô Vientiane giảm, sau khi lên mức 84 ca cách đây 2 ngày. Với 31 ca mắc mới, thủ đô Vientiane đã có 274 ca mắc COVID-19, chủ yếu là các ca được phát hiện từ ngày 20/4 và đều có liên quan đến bệnh nhân số 59.

Đáng chú ý, cùng với số ca tăng, số tỉnh có ca nhiễm COVID-19 của Lào cũng tăng nhanh. Ngày 26/4, thêm 5 tỉnh tại Lào chính thức ghi nhận dịch xuất hiện, nâng tổng số tỉnh có ca bệnh tại nước này lên 14 tỉnh trong tổng số 18 tỉnh/thành phố trên cả nước. Đặc biệt, có 7 tỉnh trong số này tiếp giáp với 9 tỉnh của Việt Nam gồm Sơn La, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum.

Lào ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức 3 chữ số lần đầu tiên.Lào ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức 3 chữ số lần đầu tiên. (Ảnh: minh hoạ)

Lào ghi nhận các ca bệnh COVID-19 đầu tiên từ ngày 24/3/2020. Hiện quốc gia này đang trải qua làn sóng dịch bệnh thứ 2, với số ca mắc tăng từ mức khoảng hơn 50 ca lên hơn 400 ca chỉ trong một tuần qua. Thủ đô Vientiane đã được phong tỏa từ tuần trước, theo đó người dân không được phép ra khỏi nhà trừ khi đi mua nhu yếu phẩm hoặc đi tới bệnh viện.       

Tính tới thời điểm hiện tại, Lào đã có 17/18 tỉnh/thành phố áp dụng các biện pháp phong tỏa và giới nghiêm, trong khi tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên tới con số 436 và chưa có ca nào tử vong.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Chính phủ Lào đang gấp rút tăng cường năng lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19, như tăng số lượng phòng điều trị tích cực cho các bệnh viện trung ương, đồng thời đẩy nhanh việc xây dựng 3 bệnh viện dã chiến với tổng cộng 1.150 giường ở thủ đô Vientiane.

Bộ Y tế Lào cũng khuyến khích người dân tiếp tục đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 và mở hệ thống đăng ký tiêm chủng vaccine trực tuyến để người dân và người nước ngoài sống tại Lào đăng ký.

Theo ước tính ban đầu của các chuyên gia Lào và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thủ đô Vientiane có thể ghi nhận số người nhiễm SARS-CoV-2 lên tới 2.000 ca. Liên quan đến vấn đề này, Ủy ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của thủ đô Vientiane ngày 25/4 cho biết thành phố đã sẵn sàng mọi mặt, cả về nhân lực, địa điểm cách ly, bệnh viện và trang thiết bị, để đối phó với sự lây lan của dịch COVID-19. 

HOÀNG HÀ

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.