Số ca nhiễm COVID-19 tại Campuchia tăng trở lại

Chia sẻ

Campuchia thông báo số ca mắc COVID-19 mới ở nước này đã tăng trở lại, lên mức 750 ca trong 24 giờ qua, sau thời gian luôn ở mức trên dưới 500 ca/ngày trong những tuần gần đây.

Người dân kiểm tra thân nhiệt tại một chợ ở Phnom Penh sau khi chợ được mở lại -Ảnh AFPNgười dân kiểm tra thân nhiệt tại một chợ ở Phnom Penh sau khi chợ được mở lại -Ảnh AFP

Trong số các ca mắc mới có 34 ca nhập cảnh và 716 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Campuchia kể từ đầu mùa dịch đến nay lên 31.460 ca, trong đó có 24.042 người khỏi bệnh và 230 ca tử vong.

Trong động thái mới nhất, chính quyền tỉnh Kampot (miền Nam Campuchia) vừa thông báo áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm toàn tỉnh, từ 20h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 2/6 đến 9/6 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Kampot cũng cấm buôn bán tất cả các loại đồ uống có cồn tại quán bar, cửa hiệu và nhà hàng trong một tuần.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm phòng COVID-19 tại Campuchia đang được đẩy nhanh hơn trước nhờ quản lý hiệu quả chiến lược tiêm phòng cùng với nỗ lực của chính phủ nước này.

Ngày 2/6, Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra tuyên bố chung, thông báo cùng hợp tác hỗ trợ Campuchia sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19 cũng như những mối đe dọa y tế trong tương lai.

Tuyên bố chung nêu rõ, EU cho biết sẽ đầu tư tổng cộng 3,5 triệu USD trong vòng ba năm thông qua WHO để hỗ trợ Chính phủ Campuchia sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh COVID-19 và tăng cường hệ thống y tế. 

Người phát ngôn Bộ Y tế đồng thời là người đứng đầu Ủy ban tiêm phòng COVID-19 quốc gia của Campuchia, bà Or Vandine, bày tỏ hy vọng tất cả những người sống ở thủ đô Phnom Penh sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 6/2021.

Theo báo cáo ngày 31/5 của bộ trên, hơn 2,6 triệu người ở Campuchia đã được tiêm phòng COVID-19, tương đương 26,25% trong tổng số 10 triệu người theo mục tiêu sẽ được tiêm phòng để đạt miễn dịch cộng đồng tại quốc gia này.

AN BÌNH/VGP

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.