Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng gấp đôi trong đại dịch Covid-19

Chia sẻ

Theo báo cáo của Oxfam, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã tăng hơn gấp đôi trong đại dịch Covid-19.

Forbes cho biết, nhóm 10 người giàu nhất hành tinh là Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX; Jeff Bezos của Amazon, người sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin; Mark Zuckerberg của Facebook, cựu CEO của Microsoft Bill Gates và Steve Ballmer, cựu CEO của Oracle; Larry Ellison, nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett và Giám đốc điều hành mảng hàng hóa xa xỉ của Pháp Bernard Arnault.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng hơn 1.000% trong đại dịch.Tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng hơn 1.000% trong đại dịch.

Tài sản của người giàu nhất trong số họ, Elon Musk, tăng 1016% trong đại dịch Covid-19.

Báo cáo chỉ ra rằng tập thể những người này sở hữu nhiều tài sản hơn 3,1 tỷ người nghèo nhất trên Trái đất và nếu họ chi tiêu 1 triệu USD/ngày, thì toàn bộ tài sản của họ sẽ phải mất 414 năm mới tiêu hết.

Đồng thời, hiện chỉ có 2.800 tỷ phú đô la trên thế giới. Giám đốc điều hành của Oxfam, ông Danny Shrishkandaraja cho biết: “Sự tăng trưởng bùng nổ tài sản của các tỷ phú vào thời điểm nghèo đói đang gia tăng cho thấy những lỗ hổng cơ bản trong nền kinh tế của chúng ta”.

Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đã dành phần lớn tài sản của mình cho dự án du hành vũ trụ Blue Origin.Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đã dành phần lớn tài sản của mình cho dự án du hành vũ trụ Blue Origin.

Danny Sriskandarajah, giám đốc điều hành của Oxfam cho biết: "Năm nay, những gì đang diễn ra không có nhiều thay đổi, gần như ngày nào cũng có một tỷ phú mới xuất hiện trong thời kỳ đại dịch, trong khi 99% dân số thế giới trở nên tồi tệ hơn do tình trạng phong tỏa, thương mại quốc tế thâm hụt và kết quả là đã có thêm 160 triệu người nữa đã bị đẩy vào cảnh đói nghèo".

Tổng tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng từ 700 tỷ đô la lên 1.500 tỷ đô la. Trong đó, tài sản của Musk tăng hơn 1.000%, trong khi tài sản của Bill Gates chỉ tăng khiêm tốn hơn 30%.

Oxfam cho biết các số liệu của Ngân hàng Thế giới (World Bank) chỉ ra rằng sau đại dịch có thêm 160 triệu người rơi vào cảnh túng thiếu với mức chi tiêu chưa tới 5,5 USD/ngày.

THUỲ LINH

Tin cùng chuyên mục