Tám con sư tử trong vườn thú Ấn Độ bị nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Theo Times of India, lần đầu tiên tại Ấn Độ, virus corona được phát hiện trên động vật hoang dã với 8 con sư tử bị nhiễm tại vườn thú thành phố Hyderabad, miền nam nước này.

Lần đầu tiên, tám con sư tử trong vườn thú Ấn Độ bị nhiễm Covid-19.Lần đầu tiên, tám con sư tử trong vườn thú Ấn Độ bị nhiễm Covid-19. (Ảnh: minh hoạ)

Các bác sĩ thú y làm việc tại công viên vào cuối tháng 4 đã nhận thấy các triệu chứng như chán ăn, chảy nước mũi và ho ở những con sư tử. Khu safari có diện tích hơn 160m2 là nơi sinh sống của 12 con sư tử khoảng 10 tuổi. Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, bốn con cái và 4 con đực có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Mẫu từ hầu họng của các con vật và gửi đến Trung tâm Sinh học Tế bào Phân tử ở Hyderabad. Các nhà khoa học tại trung tâm sẽ tiến hành giải trình tự bộ gen để tìm ra chủng virus mà những con sư tử này mắc phải.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Ấn Độ, hơn 20,2 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận trên cả nước. Hơn 16,6 triệu người khỏi bệnh, 222 nghìn người chết do virus và các bệnh liên quan. Trong ngày thứ mười ba liên tiếp, số ca mắc mới ở Ấn Độ vượt quá 300 nghìn người mỗi ngày - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

TRẦN SANG

Tin cùng chuyên mục