Tây Ban Nha mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng ngoài khối EU

Chia sẻ

Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết Tây Ban Nha sẽ cho những người từ các nước không thuộc EU đã được tiêm vắc-xin COVID-19 vào nước này từ ngày 7/6.

Hành khách xếp hàng bên ngoài địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Son Sant Joan, Tây Ban Nha.Du khách xếp hàng bên ngoài địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Son Sant Joan, Tây Ban Nha.

Quy định mới sẽ áp dụng cho những khách du lịch đã tiêm phòng bất kể họ xuất xứ từ quốc gia nào, và đáng chú ý nhất là từ Hoa Kỳ.

Phát biểu của Thủ tướng Pedro Sanchez được đưa ra một ngày sau khi Liên minh châu Âu đạt được thỏa thuận được mong đợi từ lâu về chứng chỉ vắc-xin kỹ thuật số, ông Sanchez cho biết sự trở lại của du lịch sẽ là động lực chính cho sự phục hồi kinh tế của Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, từ ngày 24/5, Tây Ban Nha sẽ cho phép khách du lịch từ các nước không thuộc EU được coi là có nguy cơ nhiễm virus thấp vào mà không cần xét nghiệm PCR âm tính được vào nước này.

Thị trường khách du lịch nước ngoài lớn nhất của Tây Ban Nha bao gồm Anh, Úc, New Zealand và Israel.

Với số lượng đặt phòng khách sạn hồi phục kể từ khi tình trạng khẩn cấp hết hạn hồi đầu tháng này, Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez cho biết chế độ du lịch mới sẽ cho phép lượng khách du lịch quốc tế đạt tới 70% mức trước đại dịch vào cuối năm nay.

Vào mùa hè này, ông dự báo lượng khách có thể đạt 30%-40% so với mức của năm 2019. Sau các hạn chế COVID-19 số lượng khách du lịch nước ngoài đến Tây Ban Nha đã giảm mạnh tới hơn 80% vào năm 2020.

TRẦN HÀ

Tin cùng chuyên mục