Thành phố Seoul tắt đèn trong một tiếng tối 27/3 hưởng ứng "Giờ Trái đất 2021"

Chia sẻ

Từ 8h30 tối 27/3, các tòa nhà biểu tượng của thủ đô Seoul như Tòa thị chính, cầu sông Hàn, tháp Namsan (N Seoul Tower), tòa nhà Lotte World, đã đồng loạt tắt điện trong vòng một tiếng.

Tháp Namsan (N Seoul Tower) tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất tối 27/3.Tháp Namsan (N Seoul Tower) tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất tối 27/3.

Chính quyền thành phố Seoul ngày 26/3 công bố tham gia "Giờ Trái đất 2021", một chiến dịch tắt điện trên toàn thế giới.

Thành phố khuyến khích sự tham gia của các công trình biểu tượng, trung tâm thương mại, khách sạn, trung tâm mua sắm lớn. Ngoài ra, các tòa nhà khác như tòa nhà thương mại, chung cư, nhà ở bình thường, cũng có thể tự nguyện tham gia tắt đèn chiếu sáng trong và ngoài, đèn chiếu sáng cảnh quan, đèn biển quảng cáo.

Thành phố Seoul lấy chủ đề "Giờ Trái đất" năm nay là "Trung hòa carbon", với nhiều hoạt động mà người dân có thể tham gia, như ký tên trực tuyến, đăng tải lên Instagram một hình ảnh về phong cách sống bảo vệ môi trường Trái đất và gắn hashtag "Thử thách Giờ Trái đất" (Earth Hour Challenge), thực hiện phong cách sống bền vững.

6 cách để thực hiện "Giờ Trái đất" trong đời sống thường ngày là duy trì nhiệt độ phòng ở mức thích hợp; giảm tiêu thụ các loại thịt, tăng ăn rau xanh; di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ và xe đạp; giảm lãng phí và tích cực tái sử dụng, tái chế; tham gia chiến dịch "Giờ Trái đất" hàng năm; hướng dẫn người xung quanh về một phong cách sống bền vững.

Thành phố sẽ hợp tác với Đại sứ quảng bá sự kiện là nam diễn viên Park Seo-joon, để sản xuất video "Một giờ vì Trái đất, một giờ vì chính bản thân bạn", kêu gọi sự tham gia của người dân.

Sự kiện "Giờ Trái đất" khởi phát từ thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007, hiện đã lan rộng ra 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Thành phố Seoul bắt đầu tham gia từ năm 2008, năm nay là năm thứ 14, dưới sự chủ quản của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) chi nhánh Hàn Quốc.

HOÀNG TRANG

Tin cùng chuyên mục