Thi ảnh “Hệ thống nông nghiệp thực phẩm bền vững vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt Nam”

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm ngày Lương thực thế giới (16/10/2021), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Hệ thống nông nghiệp thực phẩm bền vững vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt Nam”.

Theo thông báo của FAO Việt Nam, Hệ thống lương thực thực phẩm, bao gồm toàn bộ chuỗi hoạt động liên quan đến trồng trọt, chế biến, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ, tiếp thị, mua và tiêu thụ thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong an ninh lương thực và phát triển nông thôn. Hệ thống lương thực thực phẩm ở Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể do biến đổi khí hậu và gần đây là đại dịch COVID-19.

Ngày Lương thực Thế giới 2021 sẽ nâng cao nhận thức về nhu cầu hỗ trợ công cuộc chuyển đổi sang các hệ thống nông nghiệp thực phẩm hiệu quả, đầy đủ dinh dưỡng, linh hoạt và bền vững hơn nhằm đáp ứng các tiêu chí “4 tốt”, đó là: Sản xuất tốt hơn, mang lại nguồn dinh dưỡng tốt hơn, bảo đảm môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn. Để làm được điều này đòi hỏi sự quan tâm và phối hợp hành động giữa các lĩnh vực và từ mỗi cá nhân.

Thi ảnh “Hệ thống nông nghiệp thực phẩm bền vững vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt Nam” - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Để nâng cao nhận thức về nỗ lực quốc gia và toàn cầu trong việc thay đổi cách sản xuất và tiêu dùng thực phẩm vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt Nam, FAO tại Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh “Hệ thống nông nghiệp thực phẩm bền vững vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt Nam”. Cuộc thi dành cho tất cả mọi đối tượng: Học sinh, sinh viên, nhà báo, nhiếp ảnh gia, nhân viên Liên Hợp Quốc và tất cả những ai quan tâm. Hạn cuối nhận bài dự thi là vào ngày 10/10/2021.

Ảnh dự thi là ảnh kỹ thuật số, định dạng jpg, dung lượng tối thiểu 2 MB và 2000 pixel. Mỗi người dự thi không gửi quá 10 ảnh và mỗi ảnh cần có chú thích rõ ràng.

Các hạng mục ảnh cuộc thi đề ra là: Bữa ăn gia đình; Sản xuất lương thực - thực phẩm; Tiêu thụ lương thực - thực phẩm.

FAO Việt Nam sẽ công bố kết quả cuộc thi vào ngày 15/10/2021. 

ĐỖ HƯƠNG 

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.